Hoãn xử Hoàng Công Lương do vắng nhiều người quan trọng

Tại phần làm thủ tục phiên phúc thẩm xét xử Hoàng Công Lương cùng 4 bị cáo trong sự cố chạy thận khiến 9 người tử vong, thư ký phiên tòa cho biết luật sư Hoàng Văn Hướng, người bào chữa cho Lương vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa.

Phiên phúc thẩm sự cố chạy thận phải hoãn do luật sư của Hoàng Công Lương cùng nhiều người vắng mặt. Ảnh: TUYẾN PHAN

Ngoài ra, hai đồng nghiệp của Hoàng Công Lương là bác sĩ Nguyễn Mạnh Linh và Phạm Thị Huyền cũng vắng mặt không lý do.

Hai vị bác sĩ trên là những người rất quan trọng trong việc xác định trách nhiệm của Hoàng Công Lương tại đơn nguyên thận nhân tạo.

Tại phiên sơ thẩm, cơ quan công tố cho rằng ngày 29-5-2017 (ngày xảy ra sự cố chạy thận), Lương là bác sĩ duy nhất trong ba bác sĩ (gồm Lương, bác sĩ Huyền và bác sĩ Linh) được phân công điều trị cho bệnh nhân tại đơn nguyên thận nhân tạo có đủ điều kiện ra y lệnh lọc máu chạy thận.

VKS cáo buộc việc Lương ra y lệnh cũng như ký xác nhận vào y lệnh của hai bác sĩ còn lại  mang tính hiệu lực quyết định đối với ca chạy lọc máu cho 18 bệnh nhân. Do đó, Lương là người chịu trách nhiệm về chuyên môn trong ca điều trị cho người bệnh ngày 29-5.

Trước việc có nhiều người vắng mặt, chủ tọa hỏi đại diện VKSND tỉnh Hòa Bình thì được vị này đề nghị hoãn phiên tòa. Tương tự, Hoàng Công Lương cũng đồng quan điểm với luật sư bào chữa cho mình, đề nghị hoãn tòa

HĐXX quyết định vào hội ý. Sau ít phút làm việc, chủ tọa Nguyễn Văn Vận tuyên bố hoãn phiên tòa. Thời gian mở lại phiên tòa diễn ra vào sáng 12-6-2019.

Như PLO đã thông tin, theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, tại phiên phúc thẩm, Hoàng Công Lương chỉ có duy nhất một luật sư bào chữa cho mình là ông Hoàng Văn Hướng (Đoàn luật sư Hà Nội). Đây là lần đầu tiên luật sư Hướng tham gia vào vụ án này.

Điều trên khác hoàn toàn với các phiên xử trước đó, khi Hoàng Công Lương luôn có rất nhiều luật sư cùng tham gia bào chữa, trong đó có nhóm luật sư Nguyễn Văn Chiến và Trần Hồng Phúc. Xuyên suốt các phiên tòa, quan điểm bào chữa của nhóm luật sư này đều khẳng định Hoàng Công Lương vô tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm