Hoãn xử để triệu tập nhân chứng làm rõ mâu thuẫn

TAND TP Hải Phòng vừa hoãn xử phúc thẩm vụ bị cáo Trần Văn Sơn (28 tuổi, trú xã Quang Hưng, huyện An Lão) bị truy tố về tội cố ý gây thương tích, vì cần phải triệu tập người làm chứng đến để làm rõ mâu thuẫn.

Theo bản án sơ thẩm, tối 30-4-2017, người đàn ông tên Đức cùng Lê Văn Tuyên và hai người bạn tới nhà Trần Văn Bắc để chuộc chiếc xe máy của mình đã cầm trước đó với giá 3 triệu đồng.

Do khi vay Bắc chỉ giao cho 1,5 triệu đồng nên Đức trả cho Bắc 1,5 triệu đồng (gồm cả tiền lãi), lấy xe ra về. Sau đó Bắc cho rằng Đức trả thiếu 1,5 triệu đồng nên Bắc phóng xe đi tìm.

Bị cáo Trần Văn Sơn tại phiên toà phúc thẩm

Khi ra tới ngõ gặp bị cáo Sơn đang đứng nói chuyện điện thoại, Bắc kể lại sự việc và tiếp tục phóng xe đi. Bị cáo Sơn nghĩ Bắc bị cướp xe nên cầm một tuýp sắt có một đầu sắc nhọn đi cùng xe máy với một người khác (chưa xác định lai lịch) đuổi theo.

Tới khu vực trước cổng Trường Tiểu học Quang Trung gặp nhóm của anh Đức, Sơn lao tới dùng tuýp sắt có đầu sắc nhọn tấn công Đức và Tuyên. Hậu quả là anh Đức bị vết thương ở vùng má trái, tổn hại 15% sức khỏe; anh Tuyên bị thương ở tay nhưng không đi giám định.

Xử sơ thẩm ngày 6-3, TAND huyện An Lão tuyên bị cáo Sơn 48 tháng tù. Sau đó bị hại Đức kháng cáo cho rằng Trần Văn Bắc là chủ mưu cầm đầu nhóm tấn công mình nhưng không bị truy tố, xét xử mà chỉ xác định là nhân chứng

Tại phiên toà phúc thẩm, bị hại Đức khai anh Bắc là người chở bị cáo Sơn đuổi theo để Sơn tấn công. Bị cáo Sơn thì cho rằng tối hôm đó đi nhờ xe ôm tới nhà Bắc gặp nhóm Đức. Sau đó, thấy anh Bắc phóng ra ngõ nói nhóm Đức trả thiếu tiền tưởng là cướp nên nhặt tuýp sắt đi nhờ xe máy một người không quen biết đuổi theo tấn công nhóm của anh Đức...

Cuối cùng HĐXX đã tạm ngừng phiên toà để hội ý và quyết định hoãn phiên xử như đề nghị của người bị hại và đại diện VKS. Theo HĐXX vụ án có nhiều mâu thuẫn và cần triệu tập những người làm chứng đến làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm