Hoãn vụ nguyên chấp hành viên Q.3 lạm quyền lấy tài sản

Ngày 18-9, TAND quận 3 (TP.HCM) xử sơ thẩm vụ Đinh Thị Anh Đào (SN 1978), nguyên chấp hành viên Chi cục Thi hành án (THA) dân sự quận 3, bị truy tố về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

HĐXX sơ thẩm nhận thấy nhiều vấn đề chưa thể làm rõ tại phiên tòa nên quyết định hoãn, trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án. 

Tại tòa, bị cáo Đào không đồng ý cáo trạng. Còn những người có liên quan được triệu tập đến phiên tòa cũng có lời khai nhưng chưa rõ về quy trình chiếm đoạt thế nào.

Theo cáo trạng, cuối năm 2012, bà Đào được giao tổ chức thi hành năm quyết định THA liên quan đến một bản án dân sự. Trong quá trình THA, bà Đào lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình đã bố trí người khác đóng giả mạo bà Nguyễn Thị Nga (đương sự được THA trong vụ án) ký vào các tài liệu THA và các phiếu thu chi nhằm mục đích hợp thức hóa hồ sơ để chiếm đoạt số tiền 181 triệu đồng của bà Nga.

Đến tháng 4-2014, bà Đào xin nghỉ việc ở Chi cục THA dân sự quận 3 và ra làm việc tại Văn phòng Thừa phát lại Thủ Đức cho đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm