Hoãn các phiên xử có bị cáo đang tạm giam tại Trại Chí Hoà

TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa có thông báo về việc hoãn các phiên toà hình sự có bị cáo đang tạm giam tại Trại tạm giam Chí Hoà.

Thông báo này xuất phát từ việc TAND Cấp cao nhận được nhận được công văn về việc thông báo có cán bộ cảnh sát Trại tạm giam Chí Hòa nhiễm COVID-19. Để đảm bảo phòng chống dịch COVID hiệu quả, phòng ngừa khả năng lây lan dịch bệnh trong đơn vị, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch trong cơ quan, lãnh đạo TAND Cấp cao tại TP.HCM yêu cầu các tòa chuyên trách thực hiện nghiêm hai việc.

Bảo vệ TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ yêu cầu khai báo y tế, đo nhiệt độ, sát khuẩn tay đối với người đến liên hệ công tác. Ảnh: H.YẾN

Theo thông báo của Tòa Cấp cao, thứ nhất là tạm dừng tổ chức các phiên tòa hình sự phúc thẩm có bị cáo đang bị tạm giam tại Trại Chí Hòa từ ngày 29-6 cho đến khi có thông báo mới. Đối với các vụ việc bắt buộc phải mở phiên tòa thì thẩm phán phải báo cáo ban lãnh đạo cơ quan xem xét, quyết định.

Thứ hai là khẩn trương lên lịch xét xử các vụ án hình sự đã hết thời hạn chuẩn bị xét xử phúc thẩm theo quy định pháp luật, trừ các vụ việc có bị cáo đang bị tạm giam tại trại Chí Hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm