Hoa hậu Quý bà Tuyết Nga: 'Nói tôi lừa, tôi sẽ giết'

Ngày 29-12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã đưa ra phúc thẩm vụ Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi, nguyên tổng giám đốc Công ty TNHH BV Đa khoa Quốc tế Vũ Anh, năm 2009 đoạt danh hiệu hoa hậu Quý bà thành đạt) lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi tòa xử sơ thẩm, bà Nga kháng cáo kêu oan, cho rằng mình bị oan vì không lừa đảo và bị vu khống.

Tại phiên tòa sáng nay, ngồi trên ghế bị cáo, bà Nga thiếu kiềm chế nên quay xuống chỗ nạn nhân ngồi nhiều lần nói: "Tôi không lừa đảo mà bà Linh nói tôi lừa, tôi sẽ giết bà”.

Đáng lưu ý, bà Nga kháng cáo cho biết quá trình điều tra “làm ảnh hưởng sức khỏe và thần kinh” của bà. Trước đó, cha bà Nga sau khi vào trại giam thăm con về đã có đơn xin tòa giám định tâm thần đối với bà Nga.

Liên quan đến vấn đề giám định tâm thần, Bộ Công an có công văn gửi cho những người liên quan cũng như cơ quan tố tụng tòa, viện. Trong đó nói rõ qua theo dõi camera trong trại giam thời gian dài, xác định bà Nga sinh hoạt bình thường không có biểu hiện tâm thần.

Hoa hậu Quý bà được dẫn giải về trại sau phiên tòa hoãn.


Sau khi thư ký phiên tòa báo cáo HĐXX thiếu vắng một số đương sự tham gia tố tụng, công tố cho rằng cần hoãn phiên tòa, nhằm đảm bảo quyền lợi cho các đương sự liên quan trong vụ án.

HĐXX đã hội ý tại chỗ và chủ tọa quyết định hoãn phiên tòa vì vắng một luật sư, một người liên quan, thời gian mở lại tòa sẽ thông báo sau.

Như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin tháng 7, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bà Nga 15 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

HĐXX nhận định trong vụ án này chỉ đủ cơ sở xác định bà Nga bán dự án khống lừa nhận 3,1 triệu USD tiền cọc của một nạn nhân. Việc VKS xác định sau khi đã chuyển nhượng cho nạn nhân trên hơn 30.000 m2 đất ở quận 2, bà Nga tiếp tục dùng gần 3.000 m2 nằm trong diện tích đất nói trên chuyển nhượng cho người nữa chiếm đoạt 1,5 tỉ đồng là chưa đủ cơ sở.

Theo đó, quan hệ này chỉ là giao dịch dân sự. Như vậy bà Nga chỉ lừa một nạn nhân với số tiền 3,1 triệu USD.

Trước đó cáo trạng quy buộc từ cuối năm 2007 đầu 2008, bà Nga dùng nhiều thủ đoạn làm thiết kế dự án đầu tư xây dựng, lừa dối bán dự án không có thật thông qua việc ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (giấy đỏ) dự án để chiếm đoạt của hai người bị hại với tổng số tiền gần 55 tỉ đồng.

Ngoài ra còn có nhiều ngân hàng, công ty, cá nhân tố cáo bà Nga lừa đảo chiếm đoạt với tổng số tiền gần 900 tỉ đồng. Vụ việc thuộc thẩm quyền của Công an TP.HCM nên cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã chuyển giao. 

Quá trình điều tra vụ án này, bà Nga có hành vi đưa hối lộ cho một số cán bộ công an nhằm “chạy” không bị xử lý hình sự. Vụ này được tách thành vụ án khác để tiếp tục điều tra và xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm