Hiến đất đang... tranh chấp để gây quỹ chống dịch COVID-19

Ngày 17-4, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Chí Công, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn (Bình Định), cho hay UBND tỉnh Bình Định đã rút lại ghi nhận, tuyên dương đối với vợ chồng ông BĐ (ngụ xã Hoài Xuân, huyện Hoài Nhơn) về việc hiến tặng đất gây quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Một khu vườn dừa ở huyện Hoài Nhơn. Ảnh minh họa 

“Khi nghe tin vợ chồng ông Đ. hiến tặng đất để gây quỹ phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh Bình Định ghi nhận và đang làm thủ tục để tuyên dương nghĩa cử cao đẹp này.

Tuy nhiên, khi rà soát lại, chính quyền địa phương xác định mảnh đất mà ông Đ. hiến tặng đang có tranh chấp, chưa được giải quyết nên UBND tỉnh rút lại ghi nhận.

Sau đó, UBND huyện Hoài Nhơn đã chính thức từ chối tiếp nhận việc hiến tặng này vì không hợp pháp, không có giá trị” - ông Công thông tin.

Theo phó chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn, vừa qua vợ chồng ông BĐ làm thủ tục hiến tặng gần 300 m2 đất vườn trong thửa đất của gia đình ông để đóng góp vào quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, kết quả xác minh cho thấy mảnh đất này đã được vợ chồng ông Đ. cho con trai của mình là BV gần 30 năm trước. Hiện nay, mảnh đất này đang được người vợ đã ly hôn của ông V. canh tác trồng dừa.

Thời gian qua, vợ chồng ông Đ. đòi lại khu vườn trên nhưng con dâu cũ không chịu trả, dẫn đến tranh chấp kéo dài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm