Hết tiền chơi game, rủ nhau đi cướp

Theo hồ sơ, vào khoảng 15 giờ ngày 23-1-2017, Hạnh và Thắng đang chơi game tại tiệm game bắn cá trên đường Đoàn Văn Bơ, quận 4. Sau khi chơi thua hết tiền, Hạnh liền rủ Thắng cùng đi cướp giật để kiếm tiền tiêu xài, Thắng đồng ý.

Hạnh điều khiển xe máy chở Thắng chạy ra đường Tôn Đản, quận 4 thì phát hiện anh D. đang điều khiển xe máy chạy cùng chiều đang chở chị B. ngồi sau, phía trước chị B. có để một túi xách.

Hạnh điều khiển xe áp sát phía bên trái xe anh D. để Thắng ngồi phía sau dùng tay giật lấy giỏ xách của chị B. rồi tăng ga tẩu thoát.

Phát hiện bị cướp, chị B. truy hô và anh D. điều khiển xe chạy theo nhưng không kịp nên đến cơ quan công an trình báo.

Sau khi tẩu thoát, Hạnh và Thắng kiểm tra giỏ xách của chị B. thì phát hiện bên trong có một điện thoại iPhone 6S, một điện thoại di động Nokia, tiền mặt 1.700.000 đồng và 40 đôla Mỹ cùng một số giấy tờ tùy thân.

Thắng và Hạnh bán điện thoại và sử dụng số tiền chiếm đoạt được tiếp tục chơi game và tiêu xài, sau đó thì cả hai bị bắt.

HĐ định giá xác định tổng giá trị tài sản mà Hạnh và Thắng chiếm đoạt có giá trị hơn 10.300.000 đồng.

Hai bị cáo tại phiên tòa lưu động.

Tại phiên tòa, Hạnh và Thắng thừa nhận hành vi phạm tội đúng như bản cáo trạng của VKS. Về nhân thân, Hạnh chưa có tiền án, tiền sự; còn Thắng có một tiền án chưa được xóa án tích.

VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị xử phạt Hạnh 3-4 năm tù, Thắng 4-5 năm tù.

HĐXX đồng tình với quan điểm của VKS, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ đã xử phạt Hạnh ba năm tù, Thắng bốn năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm