HĐND Đồng Nai giám sát vụ bị tạm giam 6 năm

Ban Pháp chế HĐND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành văn bản số 478/HĐND-VP chuyển đơn của các ông bà Vũ Duy Tòng, Vũ Thị Minh Tâm, Vũ Thị Kim Chi, Vũ Thị Kim Điệp (cùng cư ngụ tại xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) kiến nghị xem xét thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Vũ Hoàng Đang đến Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Nai xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Đang là người bị truy tố về tội tham ô tài sản tại Công ty TNHH MTV Điện lực Biên Hòa. 

Vũ Hoàng Đang đã bị tạm giam 6 năm. Ảnh: T.D

Ban Pháp chế HĐND tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Nai thông báo cho công dân biết và báo cáo kết quả giải quyết vụ việc trên bằng văn bản về Ban Pháp chế HĐND tỉnh Đồng Nai trước ngày 22-9 để Ban thực hiện chức năng giám sát theo quy định.

Theo Ban Pháp chế HĐND tỉnh Đồng Nai, trước đó cơ quan này nhận được đơn đề ngày 26-7 của các ông bà Tòng, Tâm, Chi, Điệp kiến nghị xem xét thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Vũ Hoàng Đang. Vì tại phiên tòa xét xử phúc thẩm lần 2 vào ngày 10-5, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra lại từ đầu, do tính đến nay các cơ quan tố tụng đã tạm giam Đang gần 6 năm.

Như Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, mới đây TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm lần 2 vụ án tham ô tài sản, cố ý làm trái... xảy ra tại Điện lực Biên Hòa (Công ty TNHH MTV Điện lực Biên Hòa). Theo đó, HĐXX tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại.

Tại các phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Đang liên tục kêu oan và làm đơn kháng cáo đề nghị tòa phúc thẩm xem xét. Bị cáo Đang cho rằng mình không phạm tội tham ô tài sản mà chỉ làm sai quy định, quy trình của ngành điện lực dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Liên quan đến việc Vũ Hoàng Đang bị tam giam 6 năm, ông Phan Văn Hậu (Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của VKSND tỉnh Đồng Nai) cho biết việc tạm giam với các bị cáo trong vụ án này là đúng. Bởi vụ án đã bị tòa phúc thẩm tuyên hủy hai lần để điều tra lại. Do đó, khi điều tra lại thì quy trình tố tụng sẽ quay lại từ đầu. Trong từng giai đoạn, các cơ quan tố tụng lại áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định của BLTTHS. Do đó, thời gian tạm giam là không quá hạn.

Trong khi đó, luật sư Nguyễn Thanh Tuấn (Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai) thì cho rằng việc Vũ Hoàng Đang bị tạm giam đến nay gần 6 năm là trái với quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm