Hầu tòa vì đánh người nước ngoài 'xù' nợ

Ngày 16-7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Bùi Ngọc Xuân Sơn (sinh năm 1991, TP.HCM) sáu năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Bùi Ngọc Xuân Sơn tại tòa. Ảnh: NAM AN.

Theo cáo trạng, Sơn thỏa thuận đưa, đón anh Kim Tae Hun (sinh năm 1980, Hàn Quốc) đi làm bằng xe máy với giá 6 triệu đồng/tháng. Anh này đi làm được một tháng thì nghỉ việc, nhưng không trả tiền đưa đón cho Sơn.

Tối 4-11-2018, anh Hun gọi điện hẹn Sơn đến quận 7 nói chuyện. Sơn vừa đi xe ôm đến thì anh này túm cổ áo Sơn giằng co. Sơn vùng ra được, chạy vào bãi đất trống gần đó lấy thanh đá đánh liên tiếp vào đầu anh Hun khiến anh này ngã xuống đường.

Một bảo vệ gần đó phát hiện, can ngăn. Sơn lên xe ôm bỏ đi. Bị hại được đưa đi cấp cứu, tổn hại 62% sức khỏe.

Tại cơ quan điều tra, Sơn thừa nhận hành vi của mình nhưng không đồng tình với tội danh VKS đã truy tố. Sơn cho rằng bị hại tấn công trước, Sơn bị đẩy vào tình thế không còn sự lựa chọn nào khác nên mới đánh trả.

VKS nhận định hành vi của Sơn là dùng hung khí nguy hiểm nên phải chịu mức án 5-10 năm tù. Tuy nhiên, xét bị cáo thành khẩn khai báo, bị hại cũng có một phần lỗi nên đề nghị HĐXX áp dụng tình tiết giảm nhẹ, tuyên phạt bị cáo 6-7 năm tù.

Nói lời cuối cùng tại tòa, Sơn cho biết đi làm cũng chỉ vì miếng cơm manh áo mang về nuôi vợ nuôi con. Vợ vừa sinh, bị cáo vẫn chưa thấy mặt con. Nhà có mẹ già, em còn tuổi ăn học, bị cáo là trụ cột gia đình, mong HĐXX tuyên mức án nhẹ để bị cáo sớm về nuôi mẹ, nuôi vợ, con.

Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm