Hành hung vợ thương tích 51% trong thời gian sống ly thân

TAND tỉnh Phú Yên vừa xử sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1994, trú tại huyện Tuy An, Phú Yên) 15 năm tù về tội giết người, 6 tháng tù về tội hủy hoại tài sản (tổng hợp hình phạt chung là 15 năm 6 tháng tù).

Đặc biệt người bị hại trong vụ án chính là vợ của bị cáo Nghĩa.  

Theo hồ sơ, Nghĩa kết hôn với chị Nguyễn Thị Đẹp vào năm 2014, có với nhau một con chung. Năm 2015, vợ chồng phát sinh mâu thuẫn dẫn đến sống ly thân, chị Đẹp vào TP.HCM sinh sống, Nghĩa ở nhà đi làm nghề biển.

Ảnh minh họa

Ngày 20-02-2018, Nghĩa biết vợ về Phú Yên đang ở nhà chị ruột ở thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa nên đến tìm nhưng không gặp. Nghĩa đến nhà kế bên nhà chị vợ ngồi đợi. Do nghi ngờ vợ quan hệ với người đàn ông khác nên Nghĩa bực tức lấy một con dao cất dấu trong người.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, Nghĩa thấy chị Đẹp và vợ chồng người chị đi chơi về nên đến nói với vợ về sống chung nhưng chị Đẹp không đồng ý và nói sẽ ly hôn. Sau đó, vợ chồng người chị và chị Đẹp đến nhà của người em ở cùng khu phố chơi.

Khoảng 21h cùng ngày, chị Đẹp và vợ chồng chị quay về nhà thì Nghĩa leo tường vào và nghe thấy nghe chị Đẹp nói rằng sắp xếp quần áo để ngày hôm sau vào TP.HCM.

Khi thấy chị Đẹp đến chỗ vòi nước phía sau nhà để rửa cái kéo, Nghĩa cầm dao xông đến chém chị Đẹp nhiều nhát trúng đầu. Vừa chém Nghĩa vừa nói: “Bữa nay tao chém mày chết”, nhưng được vợ chồng người chị can ngăn.

Sau đó bị cáo Nghĩa tiếp tục lấy hai con dao Thái Lan đi vào nhà tắm đâm nhiều nhát vào vùng đầu và tay và chân của nạn nhân.

Sau đó, Nghĩa đi ra ngoài qua phòng ngủ lấy điện thoại di động nhãn hiệu “OPPO F5” (giá trị hơn ba triệu đồng) của chị Đẹp ném vào tường làm hư hỏng rồi leo tường bỏ trốn. Khi vợ chồng người chị phát hiện thì chị Đẹp đã nằm bất tỉnh trong nhà tắm nên đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Chị Đẹp may mắn không nguy hiểm đến tính mạng nhưng đã bị thương tích 51%. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm