Hai tử tù khoét tường vượt ngục bị tuyên án cao hơn đề nghị

Trưa 8-5, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Văn Tình (29 tuổi, ngụ huyện Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (Thọ "sứt", 38 tuổi, ngụ Thanh Hà, Hải Dương) cùng mức án bảy năm tù về tội trốn khỏi nơi giam giữ. Tổng hợp với các bản án trước đó, cả hai đều có hình phạt chung là tử hình.

Như vậy, mức án tòa sơ thẩm tuyên phạt cao hơn so với đề nghị của đại diện VKS (từ bốn đến năm năm tù).

Nguyễn Văn Tình (phải) và Lê Văn Thọ tại tòa

Tình và Thọ "sứt” là hai tử tù trong các vụ án buôn bán ma túy trốn khỏi trại tạm giam T16 Bộ Công an hồi tháng 9 năm ngoái.

Theo HĐXX, quá trình xét xử cho thấy lời khai của các bị cáo phù hợp với nhau, phù hợp với tài liệu chứng cứ và những người liên quan. Hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu cho xã hội. Dù các bị cáo nhận thức được việc làm sai trái nhưng vẫn thực hiện hành vi.

Ngoài hai tử tù trên, bốn bị cáo khác là Nguyễn Thị Phương Lan (24 tuổi, bạn gái Thọ “sứt”), Nguyễn Văn Hạnh (46 tuổi), Nguyễn Văn Việt (33 tuổi) và Nguyễn Văn Ba (29 tuổi, đều là người thân của Tình) cũng bị tuyên phạt 9-12 tháng tù về tội che giấu tội phạm.

HĐXX cho rằng bốn bị cáo này có vai trò là đồng phạm với Tình và Thọ “sứt”, vì tình cảm cá nhân đã giúp sức cho hai tử tù trốn thoát, gây khó khăn cho lực lượng cảnh sát. Tuy nhiên, các bị cáo đều là người phạm tội lần đầu, quá trình xét xử đã thành khẩn khai báo nên được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ khi tuyên án.

Trước đó, được nói lời nói sau cùng, bị cáo Thọ “sứt” gửi lời xin lỗi tới những người liên quan và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ cho họ.

Bị cáo Tình cũng nó rằng cảm thấy có lỗi, xin chấp nhận hình phạt và gửi lời xin lỗi quản giáo Trại tạm giam T16, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho những bị cáo khác.

Các bị cáo còn lại đều cảm thấy hối hận và mong nhận được sự khoan hồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm