Hai thanh niên lãnh án vì đập kính xe ô tô

Ngày 27-6, TAND huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) sau khi xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Trường Giang (18 tuổi) 18 tháng cải tạo không giam giữ, Nguyễn Thanh Vinh (17 tuổi, cùng ngụ huyện Phong Điền) 12 tháng cải tạo không giam giữ cùng về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.

Theo tòa, các bị cáo có nhân thân tốt, có nhiều tình tiết giảm nhẹ như tuổi còn nhỏ, phạm tội ít nghiêm trọng, đã ăn năn hối cải, đã khắc phục hậu quả cho người bị hại. Từ đó tòa cho rằng không cần phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội mà giao về cho ủy ban xã, gia đình chăm sóc, giáo dục.

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn từ trước giữa gia đình Giang và ông Nguyễn Văn Mười, khoảng 18 giờ 30 ngày 3-1, biết ông Mười dự đám tân gia tại xã Nhơn Ái (huyện Phong Điền) nên Giang nảy sinh ý định đánh ông Mười và rrur Nguyễn Thành Vinh chặn đường.

Hai bị cáo Giang và Vinh tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: CT

Thấy ông Mười trong đám tiệc đông người nên Giang không dám đánh ông này nữa mà nảy sinh ý định đập phá xe ô tô của ông Mười. Cả hai đập vỡ hai kính chiếu hậu xe ô tô của ông Mười, làm trầy xước và cong vênh hai khung kim loại phía trên hai cửa trước.

Theo định giá, hai kính bị vỡ có giá hơn 6,5 triệu đồng, tiền công sửa hai khung kim loại là hơn 3,3 triệu đồng. Tổng giá trị tài sản bị hư hỏng là hơn 9,8 triệu đồng.

Sau đó, chủ xe là một người khác đã yêu cầu bồi thường số tiền trên cộng với 5 triệu tiền thiệt hại do xe không thể đưa vào sử dụng và một triệu tiền thuê tài xế. Tổng cộng gần 16 triệu cả hai bị cáo đã khắc phục xong cho chủ xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm