Hai lần lập kế trộm 500 kg da bò của công ty

Theo hồ sơ, Linh và Trần Thanh Phong, Lê Văn Hòa, Trương Nguyễn Trường Độ cùng là nhân viên bảo vệ của Công ty TNHH và Dịch vụ bảo vệ MD (trụ sở tại quận Gò Vấp). Công ty này ký hợp đồng bảo vệ với Công ty TNHH Koda (vốn 100% nước ngoài) và cử nhóm bảo vệ này đến đây làm việc.

Cuối tháng 12-2009, Linh rủ Phong trộm lấy da bò trong kho công ty để bán lấy tiền tiêu xài. Đồng tình, Phong đi làm thêm một chìa khóa kho cho Linh sử dụng mở kho trộm hàng. Linh và Phong lấy mẫu da bò đi đến đường Âu Cơ, quận Tân Bình tìm nơi tiêu thụ với giá 114.000 đồng/kg. Khi đã chào mẫu và thỏa thuận xong giá cả, Linh và các đồng phạm lên kế hoạch thực hiện hai vụ trộm da bò.

Linh được dẫn giải về trại sau phiên tòa.

Vụ đầu tiên thực hiện vào khuya một ngày tháng 1-2010, Linh dùng chìa khoá mở kho, lấy da bò cho vào năm bịch đem để ở cửa sau công ty. Phong tìm xe ba gác đến chở số da bò trên đến nơi tiêu thụ. Sau khi trả tiền xe ba gác 2 triệu đồng, Phong chia Linh 5 triệu, 10 triệu còn lại đưa cho vợ.

Phi vụ thứ hai vào ngày 2-2-2010. Nhắm vào ca trực của đồng nghiệp khác, Phong rủ các bảo vệ uống bia để Linh vào kho trộm. Cạnh đó, Linh còn nói với Độ đang ca trực làm ngơ để mình vào lấy da bò. Phi vụ này bán được 52 triệuu đồng, Linh tính đưa cho Phong, Độ mỗi người 10 triệu đồng còn lại chiếm hưởng. Tuy nhiên, khi tiền chưa kịp chia thì các đối tượng đã bị công an phát hiệnn, bắt giữ. Linh bỏ trốn đến ngày 2-8-2014 bị bắt theo lệnh truy nã.

Công an xác định Linh cùng các đồng phạm đã chiếm đoạt gần 500 kg da bò trị giá hơn 230 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm