Hai anh em thuê 9 ô tô, làm giả giấy tờ rồi đi cầm

Ngày 24-7, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Đăng Trí (38 tuổi) 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, năm năm tù về tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Tổng hợp chung hình phạt chung đối với bị cáo Trí là 25 năm tù.

Nguyễn Tấn Hùng (34 tuổi, đồng phạm và là em ruột của Trí)) bị phạt 18 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, năm năm tù về tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Tổng hợp chung hình phạt chung bị cáo Hùng phải chấp hành là 23 năm tù.

Ngoài ra, tòa còn buộc hai bị cáo liên đới bồi thường cho những người đã cầm xe số tiền hơn 4,5 tỉ.

Hai anh em bị cáo Trí (áo đen) và Hùng tại tòa ngày 24-7. Ảnh: NN

Theo hồ sơ, trong quá trình mua bán tôm giống, anh em Trí nhờ cha ruột đứng tên thành lập Công ty TNHH Xây dựng, thương mại, thủy sản Ngôi nhà 68 và nhờ cha làm giám đốc. Mọi hoạt động kinh doanh của công ty đều do anh em Trí thực hiện.

Do kinh doanh thua lỗ, nợ nhiều người, Trí và Hùng bàn bạc thuê xe ô tô tự lái rồi thuê người làm giả giấy tờ xe và các giấy tờ khác có liên quan mang tên mình. Sau đó, anh em Trí mang cầm cố các xe này cho nhiều người để chiếm đoạt tài sản.

Bằng hình thức này, trong năm 2018, Trí và Hùng đã chiếm đoạt tiền của năm người cho thuê xe ô tô là 4,37 tỉ, chiếm đoạt của tám người nhận cầm xe là hơn 4,5 tỉ. Tổng cộng số tiền hai bị cáo chiếm đoạt theo cáo trạng là gần 8,9 tỉ đồng.

Tài sản của Trí còn gồm một chiếc xe ô tô hiện đang thế chấp ngân hàng, một điện thoại trị giá 2 triệu và 10 triệu đồng đặt cọc để vay thế chấp một xe ô tô mới. Căn nhà của vợ chồng Trí chưa có giấy tờ nhưng cha vợ Trí xác nhận chỉ cho vợ chồng Trí mượn ở. Còn tài sản của Hùng hiện chỉ có một điện thoại trị giá 3 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm