Giúp trai ngoại lừa tiền của 17 phụ nữ

Cùng trong vụ án này còn có Trần Thuyên Lý (28 tuổi, ngụ Tiền Giang) cũng bị đề nghị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo kết luận điều tra, công an xác định thông qua mạng Internet, Samson và một số đối tượng người Nigeria đã tạo ra các địa chỉ email, Facebook để chat và làm quen với nhiều phụ nữ Việt Nam.

Sau khi làm thân, các trai ngoại này thường tung chiêu là muốn sang Việt Nam sinh sống hoặc hứa hẹn sang Việt Nam kết hôn. 

Để làm tin, họ hứa sẽ gửi tiền, quà về Việt Nam để làm vật đính hôn hoặc để sử dụng vào việc chuẩn bị làm đám cưới, lo thủ tục kết hôn... nhưng kèm yêu cầu chị em phụ nữ đóng phí.

Để lấy tiền, Samson đã nhờ Lý mở giúp hai tài khoản tại ngân hàng. Dắt dây, Lý nhờ Tuyến mở tài khoản. Cả hai thỏa thuận giữ lại 10% trên tổng số tiền những người bị hại đã nộp vào tài khoản để chia nhau. 

Từ năm 2014 đến đầu năm 2015, Tuyến và Lý đã giúp Samson chiếm đoạt của 17 nạn nhân với gần 800 triệu đồng. 

Theo kết luận, Lý, Tuyến mỗi người hưởng lợi bất chính 34 triệu đồng, còn lại đưa lại cho Samson.

Ngoài ra, có 16 trường hợp đã chuyển tiền vào tài khoản của Tuyến hàng trăm triệu đồng nhưng họ chưa đến cơ quan điều tra làm việc. Vì vậy, hiện cơ quan điều tra chưa xử lý được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm