Giữa đêm, 3 thiếu niên chặn cướp xe giữa khu dân cư ở Cần Thơ

Ngày 11-6, TAND TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm, phạt Nguyễn Thành Duy (18 tuổi) sáu năm tù về tội cướp tài sản.

Bị cáo Duy tại tòa ngày 11-6. Ảnh: NHẪN NAM

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 20 giờ ngày 7-8-2020, Đặng Văn Khiêm (17 tuổi) cùng với Duy, Phan Lê Gia Bảo (15 tuổi) ngồi uống cà phê tại khu vực 4, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng. Do không có tiền tiêu xài nên Khiêm bàn bạc, rủ Duy, Bảo cướp tài sản bán lấy tiền xài. Duy và Bảo đồng ý.

Một lúc sau, có bạn đến cùng uống cà phê chung, Khiêm hỏi mượn con dao nhưng không nói để làm gì, người này đồng ý cho mượn. Sau khi có được dao, Khiêm, Duy, Bảo mang dao đi cất giấu.

Đến 9 giờ hôm sau, Khiêm bàn bạc với Duy, Bảo tìm nơi vắng, chặn cướp xe máy của người đi đường. Đồng thời, Khiêm phân công cho Duy chặn, đạp xe người đi đường để Khiêm dùng dao khống chế và cướp tài sản. Bảo thì hỗ trợ cho Khiêm và Duy.

Đến 21 giờ cùng ngày, Khiêm đi lấy cây dao đưa cho Bảo giấu trong người rồi cùng Duy đến đoạn đường vắng trong một khu dân cư ở phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng chờ người đi qua cướp tài sản.

Một tiếng sau, cả nhóm phát hiện anh D. chạy xe máy đi vào khu dân cư. Theo phân công, Duy chạy ra đạp, rồi lấy tay nắm phía sau cản xe làm xe ngã xuống đường. Anh D. bỏ chạy thì Duy đuổi theo ôm sau lưng. Khiêm cầm dao xông ra khống chế. Duy và Khiêm dùng dây trói tay anh D. lại. Bảo dựng xe lên rồi cùng đến khống chế anh D. với đồng bọn.

Sau khi khống chế anh D. xong, Khiêm lái xe vừa cướp được chở Duy và Bảo tẩu thoát. Đến 14 giờ ngày 9-8-2020, Khiêm chở Duy đi trên đường thuộc phường Lê Bình (quận Cái Răng) thì bị công an tuần tra kiểm soát phát hiện bắt giữ cùng tang vật.

Theo định giá, chiếc xe máy giá trị 12,5 triệu.

Xử sơ thẩm, TAND quận Cái Răng đã tuyên phạt Khiêm sáu năm chín tháng tù, Duy sáu năm tù, Bảo bốn năm tù cùng về tội cướp tài sản. Sau đó, bị cáo Duy kháng cáo và tòa phúc thẩm đã xử như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm