Giữ nguyên án tử hình kẻ giết bạn, cướp của

Ngày 5-10, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, y án tử hình bị cáo Nguyễn Văn Quyền (56 tuổi, ngụ Q.2, TP.HCM) về hai tội giết người, cướp tài sản. HĐXX nhận định bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không có tình tiết mới nên giữ nguyên án sơ thẩm.

Theo bản án sơ thẩm TAND TP.HCM, năm 2013 Quyền quen biết với anh Nguyễn Hoàng Hải Phi (nạn nhân).

Đến tháng 8-2015 Quyền giới thiệu Phi đi đòi nợ giùm cho anh Nguyễn Văn Liêm. Anh Liêm hứa sẽ trả cho Phi 30 triệu đồng nếu đòi được tiền. 

bi-tu-hinh-vi-bi-vo-to-cao-giet-chong

Bị cáo Quyền bị dẫn giải về trại giam sau phiên xử

Nhiều lần Liêm dẫn Phi và Quyền đến nhà bà ĐTPL (quận Gò Vấp) để đòi nợ nhưng không được. Anh Liêm đưa cho Phi 500 ngàn đồng tiền công đi lại.

Khoảng 18h ngày 21-10-2015, Phi chở Quyền đến khu đất trống sau lưng một trường học trên địa bàn. Phi kêu Quyền điện thoại cho anh Liêm đến để đòi nợ nhưng Quyền mất số điện thoại không gọi được.

Lúc này, Quyền hỏi Phi là đòi anh Liêm tiền gì thì Phi nói số tiền 30 triệu đồng Liêm đã hứa trước đó.

Nghe vậy, Quyền bênh vực anh Liêm và gây nhau với Phi. Sau đó hai bên xảy ra xô xát, Phi liền chạy đến xe gắn máy mở cốp xe.

Nghĩ anh Phi lấy hung khí tấn công mình nên Quyền liền lượm khúc cây đập liên tiếp 3 cái vào đầu anh Phi khiến nạn nhân loạng choạng té ngã xuống rạch nước.

Sau đó Quyền lấy xe máy, điện thoại của Phi tẩu thoát.

Ngày 24-10-2015, một người dân đi câu cá phát hiện xác chết của Phi nên báo công an.

Hơn hai tháng sau, trong lúc nhậu say, Quyền thú nhận với vợ đã ra tay giết Phi cướp tài sản. Vợ khuyên chồng nên ra công an đầu thú nhưng Quyền không đi. Và người vợ đã đến công an tố giác hành vi phạm tội của chồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm