Giới thiệu là nhân viên ngân hàng để lừa đảo 11 tỉ đồng

Ngày 26-3, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Bùi Hữu Thắng (35 tuổi, trú TP Vinh, Nghệ An) tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 4 năm tù về tội làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Tổng hợp hình phạt Thắng phải chịu mức án chung là án tù chung thân. Đồng thời, HĐXX tuyên bộc Thắng phải trả lại 11 tỉ đồng cho các bị hại. 

Bị cáo Thắng tại tòa. Ảnh: ĐL

Theo hồ sơ, sau khi Thắng tốt nghiệp cử nhân công nghệ thông tin và muốn đi làm nhân viên ngân hàng. Thắng khai đã đưa 300 triệu đồng cho Nguyễn Khắc Tùng để "chạy" vào làm việc tại một ngân hàng.


Tùng giới thiệu với Thắng là Tùng làm ở hội sở của ngân hàng tại Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi Thắng đưa tiền thì Tùng không xin, không chạy được việc cho Thắng.

Từ tháng 11-2011 đến năm 2018, Thắng giới thiệu mình là nhân viên Ngân hàng và đang có chương trình huy động vốn dành riêng cho nhân viên của ngân hàng gửi tiền tiết kiệm với lãi suất cao. Thắng cũng tung tin bản thân Thắng xin được việc làm vào cơ quan nhà nước.


Có chín người dân ở Nghệ An, Hà Tĩnh đã tin tưởng đưa tiền cho Thắng. Để các nạn nhân tin, Thắng đã làm và sử dụng các tài liệu giả của cơ quan, tổ chức như: Biên bản huy động vốn; thông báo về việc kéo dài hạn định cho hợp đồng; giấy hẹn tất toán, thông báo tuyển dụng…


Tổng cộng Thắng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản những người bị hại này gần 11 tỉ đồng. Thắng cũng khai rằng, tiền lừa đảo đã đưa hết cho Tùng nhưng không biết người này ở đâu và không đưa ra được giấy, hóa đơn chứng từ đã chuyển tiền cho Tùng.


Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành xác minh tại ngân hàng và không có tin tức gì của Tùng. 
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm