Giết tình địch vì bị bạn gái bỏ rơi

Bị cáo Lòng trong phiên xử 

Ngày 14-8, TAND cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng xáo, tuyên tù chung thân đối với bị cáo Nguyễn Văn Lòng (SN 1993, ở Trà Vinh), đồng thời yêu cầu bị cáo này phải bồi thường thêm 153 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và tiền ba năm nuôi ba mẹ bị hại bị bệnh.

Theo hồ sơ, Lòng và chị NTTL (SN 1995) có quen hệ yêu đương từ năm 2010, cả hai gia đình đã hẹn ngày làm đám cưới. Tháng 9-2013, cả hai rời quê lên Bình Dương làm công nhân thì phát sinh nhiều mâu thuẫn. L. có tình cảm với anh LHB nên Lòng ghen.

Ngày 3-3-2014, Lòng đi ăn sáng về thì thấy B. và L. đang ở cùng với nhau trong phòng trọ nên tức giận. Lòng và L. cãi nhau. B. dùng tay đánh Lòng.

Bị đánh, Lòng bỏ về phòng trọ mình. Do bị người yêu bỏ rơi nên Lòng đi lang thang ngoài đường phố, không định hướng. Đã thế còn nhiều lần bị B. khủng bố bằng điện thoại với những lời lẽ khó nghe nên trở nên túng quẫn.

Ngay lúc đó, Lòng mua một chai thuốc trừ sâu có ý định đi giết B. rồi sẽ tự tử. Ba ngày sau, Lòng đi tìm B. để trả thù.

Thấy B. đang chở L. đi làm, Lòng chặn xe rồi dùng dao mang theo đâm nhiều nhát vào người tình địch. Thấy người yêu bị đánh, L can ngăn nên cũng bị Lòng đâm nhiều nhát vào người, gây thương tích 58%.

Khi L. gục ngã, Lòng tiếp tục quay lại đâm tình địch tử vong. Sau đó, Lòng liền lấy chai thuốc trừ sâu định tự tử thì được người đi đường phát hiện ngăn chặn.

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Dương cho rằng, hành vi của Lòng là hung hăng, côn đồ, chỉ vì ghen tuông vô lối mà đã đoạt mạng sống, sức khỏe người khác. Tuy nhiên do, phía bị hại cũng có lỗi, gia đình bị cáo cũng đã bồi thường 115 triệu đồng nên đã tuyên tù chung thân.

Lòng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, phía bị hại kháng cáo tăng mức bồi thường. Tại tòa, Lòng cho rằng, mình bị ức chế vì bị B. đánh và nhiều lần đe doa. Người yêu thì bỏ đi không một lời từ biệt.

“Bị cáo đi lang thang trên đường phố. Không có tiền. Điện thoại luôn có tin nhắn của B. gửi đến có những lời đe dọa. Lúc đó bị cáo đã mất hết lý trí, không nghĩ được gì sáng suốt hơn cả”, bị cáo trải lòng với tòa. Lòng cũng đồng ý bồi thường thêm cho bị hại số tiền 153 triệu đồng.

Tuy nhiên tòa cho rằng, những hành vi không được đáp lại tình yêu là giết người đã như một hiện tượng xã hội, dấy lên hồi chuông cảnh báo, vì thế cần phải xử nghiêm để răn đe. Mức án mà tòa sơ thẩm tuyên là đã xem xét hết các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm