Giết người vì phát hiện vợ cặp với khách hàng

TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm tuyên bị cáo Bùi Thanh Phát (SN 48 tuổi, ngụ Bình Dương) từ 23 năm giảm còn 21 năm tù về tội giết người và cướp tài sản, y án sơ thẩm 8 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thanh Duy (38 tuổi, ngụ Bình Dương) về tội giết người.

Hai bị cáo tại tòa phúc thẩm. Ảnh: CÙ HIỀN

Sau khi TAND TP.HCM xử sơ thẩm, hai bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, tại phiên phúc thẩm, Duy không cung cấp thêm được tình tiết giảm nhẹ nên HĐXX bác kháng cáo của bị cáo này.

Theo bản án sơ thẩm, Phát và vợ là Lê Thị Ngọc Lệ kết hôn và có hai người con. Bà Lệ làm công việc bán cơm. Phát nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với ông Nguyễn Ngọc Thành (khách quen của quán) nên cài định vị vào xe máy của vợ.

Khoảng 8 giờ 20 phút ngày 18-10-2018, ông Thành chở bà Lệ vào nhà nghỉ ở huyện Củ Chi.

Khi mở điện thoại, xem định vị phát hiện vợ đang ở trong nhà nghỉ, Phát lấy một con dao và một cái đèn pin phóng điện đến rủ Duy cùng đi đánh ghen.

Đến nhà nghỉ, cả hai đẩy cửa vào phòng, Duy cầm đèn pin phóng điện, Phát cầm dao, cả hai cùng đẩy cửa phòng nhà nghỉ, bắt quả tang bà Lệ và ông Thành trong phòng. Phát dùng dao đâm ông Thành khiến người này tử vong khi đang chạy trốn.

Trong phòng nhà nghỉ, bà Lệ lấy lắc tay, nhẫn, đồng hồ…là tài sản của ông Thành bỏ vào ba lô cho ông. Tuy nhiên, Phát nghĩ đó là tài sản vợ bị cáo đã lấy tiền bán hàng mỗi ngày để mua tặng ông Thành nên Phát giật chiếc balo và cùng Duy bỏ đi. Sau khi về nhà, cả ba bị Công an huyện Củ Chi mời đến trụ sở làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm