Giết người vì bênh anh ruột, lãnh án 15 năm tù

Theo hồ sơ, khoảng 7 giờ 30 ngày 1-1-2018, Điền và mang theo cây dao dài để chẻ tre, đắp bờ ruộng, chuẩn bị xuống giống lúa.

Đến khoảng 08 giờ cùng ngày, Nguyễn Ngọc Diệp (anh ruột Điền) đang xịt cỏ ruộng gần đó, thì Nguyễn Văn Vuông đến cự cãi với Diệp về việc bơm nước làm ướt đất ruộng Vuông.

Hai bên cự cãi dẫn đến đánh nhau bằng tay, rồi Vuông bỏ về nhà.

Tức giận, Diệp điện thoại cho Điền biết vừa chửi nhau với Vuông, Điền lấy cây dao để trên xe, điều khiển xe chạy đến gặp Diệp. Tuy nhiên lúc này Vuông đã về nhà nên Điền chạy xe quay trở lại tiếp tục làm ruộng, sau đó về nhà nghỉ trưa.

Bị cáo Điền tại tòa

Đến khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, Diệp và Vuông lại tiếp tục cự cãi, ẩu đả. Diệp điện thoại báo tin cho Điền biết. Điền điều khiển xe gắn máy chạy đến, dùng dao tấn công liên tiếp làm Vuông ngã gục xuống đất, Điền bỏ chạy về nhà.

Vuông được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng đã chết trên đường đến bệnh viện (sốc mất máu cấp do đứt động mạch cánh tay trái). Điền cầm dao đến Công an xã Tây Phú đầu thú.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác, làm mất an ninh trật tự tại địa phương, nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã tỏ rõ thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cãi, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, là thành phần lao động nghèo, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế.

Ngoài ra sau khi phạm tội đã ra đầu thú và tác động gia đình bồi thường được 200 triệu đồng, tại phiên tòa đại diện gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt và không yêu cầu bồi thường gì thêm, nên đã tuyên mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm