Giết người tại quán nhậu: Em lãnh án chung thân, anh 20 năm tù

Ngày 20-6, TAND tỉnh Sóc Trăng xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội giết người  đối với Hồ Trung Kiên (SN 1990) và Hồ Trung Huy (SN 1988). Hai bị cáo Kiên và Huy là hai anh em ruột. Nạn nhân thiệt mạng trong vụ án là anh Dư Trường Quí (SN 1993).  

Theo cáo trạng, hai bị cáo bị truy tố về tội giết người theo quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 123 BLHS. Về nhân thân, Kiên có một tiền án về tội trộm cắp tài sản bị TAND quận Bình Tân, TP.HCM xử phạt sáu tháng tù, đã chấp hành xong án phạt và đã được xoá án tích.

Ngày 5-1-2019, Kiên ngồi uống rượu cùng với nạn nhân Quí và bảy người khác tại một quán nhậu trên đường Hùng Vương, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Trong lúc uống rượu Kiên hỏi Quí tên gì, Quí nói: “Hỏi để làm gì, đụng mới biết.” Hai bên lời qua tiếng lại. Kiên gọi điện thoại cho anh ruột là bị cáo Huy nhờ đem hung khí đến cho Kiên để giải quyết.

Lúc này, Huy đang ngồi uống rượu tại một quán nhậu khác. Nghe Kiên gọi, liền lấy hai cây dao tự chế mang theo người. Đến quán, Huy cầm một cây đưa cho Kiên một cây. Kiên đi thẳng vào chỗ anh Quí ngồi, dùng dao chém liên tục vào đầu, vai, lưng nạn nhân.

Thấy Kiên chém anh Quí, Huy cầm dao chém thêm hai nhát vào lưng quý. Lúc này, một người trong nhóm nhào ra can ngăn, Kiên tiếp tục lao vào chém nạn nhân thêm một nhát. Người này dùng tay đẩy cả Kiên và Huy ra nên cả hai lấy xe bỏ về nhà.

Ngay sau đó, anh Quí được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên ngày 6-1-2019, Quí đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm