Giết người chỉ vì đôi giày

Ngày 27-4, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử và tuyên phạt Chu Mạnh Thắng (41 tuổi, trú tại Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội) mức án tử hình về tội giết người.

Trước đó, tháng 10-2010, hai bị cáo khác trong vụ án là Chu Mạnh Toàn và Hoàng Đăng Sơn đã bị TAND Tối cao lần lượt tuyên phạt 14 và 20 năm tù giam cùng về tội danh trên.

Chu Mạnh Thắng tại tòa

Theo hồ sơ, ngày 20-9-2009, Chu Mạnh Thắng tổ chức cúng giỗ cha tại nhà riêng và có anh Nguyễn Quốc Bảo (25 tuổi) tới dự.

Sau khi ăn giỗ xong, anh Bảo nhờ Hoàng Đăng Sơn đưa sang nhà ông Hồ Minh Luân (58 tuổi, trú cùng khu phố) xin lại đôi giày da để quên nhưng ông Luận bảo không có. Cùng lúc, anh Trần Quang Thảo (con nuôi của ông Luân) về đến nhà không đồng ý trả lại đôi giày vì anh Bảo còn nợ 2,5 triệu chưa trả.

Không xin được giày, nhóm Sơn quay về rồi đi uống cà phê. Trong khi đó, anh Thảo cùng nhóm bạn đi ăn phở. Ra tới phố Khâm Thiên, thấy anh Thảo và bạn bè đang ngồi ăn phở, Sơn tiếp tục đến xin lại đôi giày cho Bảo nhưng vẫn bị từ chối dẫn đến cãi nhau.

Đúng lúc đi tới, Thắng xông vào đánh nhóm anh Thảo loạn xạ, Sơn và Toàn cũng “nhiệt tình” dùng cốc chén, bát đĩa để tấn công đối phương. Thậm chí, một số người đến can ngăn cũng bị các đối tượng hành hung.

Trong nhóm anh Thảo có Nguyễn Anh Tú (29 tuổi) bỏ chạy nhưng bị Thắng cùng các đối tượng đuổi theo chém đến tử vong. Gây án xong, cả ba đối tượng đều bỏ trốn. Phải đến gần sáu năm sau, Thắng mới bị Công an quận Tây Hồ bắt giữ khẩn cấp về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm