Giết bạn để đoạt tình bất thành, bèn thủ vai cứu bạn

Theo cáo trạng, Long và chị Lê Thị Lệ (SN 1969, ngụ ấp Hậu Thành, xã Long An, huyện Long Hồ) cùng hành nghề mua bán quần áo ở các chợ trong huyện.

Thời gian mua bán chung Long đã nảy sinh tình cảm đơn phương với chị Lệ, còn chị Lệ chỉ xem Long như “đồng nghiệp”, không hề có tình cảm gì. Từ đó Long đã nảy sinh ý định giết anh Nguyễn Văn Kỷ (SN 1970) chồng chị Lệ để được tự do đến với chị Lệ.

Bị cáo Dương Quang Long tại tòa. Ảnh: HN

Nghĩ là làm, khoảng 4 giờ 30 phút sáng ngày 29/12/2016, do biết thời gian này chị Lệ đã đi bán đồ, hai con anh Kỷ học ở xa không có nhà nên Long giấu một khúc gỗ vào thắt lưng rồi chạy xe đến nhà anh Kỷ.

Long giả bộ hư xe để nhờ anh Kỷ sửa xe giúp. Lợi dụng lúc anh Kỷ không để ý Long đã dùng khúc cây đem theo tấn công vào đầu anh Kỷ.

Anh Kỷ khi đó vẫn chưa nhận ra bị Long đánh nên đã la lên “có gì đó rơi trúng đầu em anh Long ơi”. Con gái anh Kỷ (thời gian này về thăm nhà) ở trong nhà nghe thấy liền chạy ra thì thấy Long bồng cha mình vào nhà liền kêu người đến giúp cùng Long đưa anh Kỷ đi cấp cứu.

Theo giám định, tỷ lệ thương tật của anh Kỷ là 5%.

Trong quá trình điều tra Long đã thừa nhận mọi hành vi của mình và nhờ gia đình đến khắc phục cho bị hại 50 triệu đồng.

Tại Tòa, trong quá trình xét hỏi, xét thấy lời khai của bị cáo và những người làm chứng có nhiều mâu thuẫn nên phía Viện kiểm sát đã xin HĐXX rút hồ sơ để điều tra lại. Thấy yêu cầu của kiểm sát viên có căn cứ nên HĐXX đã ra quyết định tạm hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm