Giật giỏ, rớt cặp để lại đầy đủ… danh tính

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 21-5-2017, Tánh điều khiển xe máy chở Nghĩa đi từ thị xã Ninh Hòa vào TP Nha Trang với mục đích để cướp giật tài sản.

Đến 21 giờ cùng ngày, cả hai đi đến trước số nhà 34 Mai Xuân Thưởng, Nha Trang thì phát hiện chị Lê Thị Ngọc Lê đang đi xe đạp, có đeo một giỏ xách trên vai.

Bị cáo Tánh và Nghĩa trước tòa

Thấy vậy, Tánh điều khiển xe máy tăng tốc, áp sát chị Lê để Nghĩa giật chiếc giỏ (bên trong có một điện thoại OPPO, một chùm chìa khóa). Sau đó, cả hai đi đến cầu Hà Ra lục giỏ lấy điện thoại còn giỏ xách và chùm chìa khóa vứt xuống chân cầu.

Đáng nói, hai tên cướp xui xẻo, quá trình giật túi xách đã đánh rơi một cặp xách của Tánh bên trong có một biên lai cầm đồ “Hùng Vương” với đầy đủ… tên khách hàng.

Ngày 22-5-2017, Tánh đem điện thoại đến cửa hàng bán điện thoại lấy 1,8 triệu đồng chia nhau tiêu xài. Về phía chị Lê, sau khi bị giật tài sản đã đến cơ quan Công an trình báo và giao nộp một cặp xách nhặt được tại hiện trường.

Qua truy xét, ngày 21-6-2017, cơ quan Công an đã đưa Tánh và Nghĩa về làm việc, Tánh và Nghĩa đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo định giá, tổng giá trị tài sản bị cướp giật là 1.805.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm