Giật điện thoại xong, cướp luôn xe của người truy đuổi

Ngày 17-11, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Trần Thanh Tùng (sinh năm 2001, ngụ huyện Hóc Môn) năm năm tù về hai tội cướp tài sản và cướp giật tài sản.

Theo hồ sơ, Tùng và Lê Tấn Phát là bạn bè chơi với nhau từ nhỏ. Ngày 16-6-2019, Phát nhắn tin cho Tùng thông qua mạng Facebook rủ đi cướp giật tài sản. Cả hai hẹn tại tiệm internet gần nhà Tùng.

Khi gặp nhau, Tùng chở Phát lưu thông trên các tuyến đường trên địa bàn huyện Hóc Môn tìm "mồi".

Trần Thanh Tùng khi gặp người thân sau phiên xử. Ảnh: H.Y

Khi đến trước một căn nhà trên đường Nguyễn Thị Sóc, ấp Hưng Lân, xã Bà Điểm, cả hai thấy một người phụ nữ đang điều khiển xe máy và để điện thoại trong túi quần sau. Tùng liền cho xe chạy đến gần để Phát gịật điện thoại rồi tăng ga bỏ chạy.

Nghe bị hại kêu cướp, anh Lê Văn Thảo là người đi đường quay xe đuổi theo. Được một đoạn, anh ép được xe của Tùng, Phát và cả hai cùng ngã. Anh Thảo nhanh trí xông lên rút chìa khoá xe của Tùng thì bị Phát dùng dao tấn công.

Khi gây án, Phát làm rơi chiếc điên thoại vừa cướp giật được. Tùng dựng xe lên đẩy bộ được ba mét thì Phát đã nhảy lên xe máy của anh Thảo rồ ga kêu bạn bỏ lại xe cùng nhau tẩu thoát. 

Cả hai bỏ trốn khỏi địa phương đến tháng 6-2019, Tùng ra công an tại Huế đầu thú, còn Phát hiện bỏ trốn và bị truy nã. Anh Thảo bị thương tích 48%. Tài sản mà Tùng và Phát cướp giật gồm xe và điện thoại di động tổng giá trị 8,5 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm