Giật điện thoại bán không được, mang… trả lại

Sáng 26-4, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tấn Tài (SN 1992) ba năm sáu tháng tù, Nguyễn Văn Lâm (SN 1994) ba năm tù cùng về tội cướp giật tài sản.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 2-8-2017, Lâm đến nhà Tài chơi thì Tài rủ Lâm đi thuê xe máy vào Nha Trang cướp giật.

Sau đó, Tài và Lâm thuê xe máy tại khu vực thị xã Ninh Hòa rồi đi vào Nha Trang. Trên đường đi, Tài nhặt bịch nylon quấn biển số xe lại để tránh bị phát hiện.

Giật điện thoại bán không được mang… trả lại

Bị cáo Tài và Lâm trước tòa.

Tài điều khiển xe đi lòng vòng quanh TP Nha Trang, khi đi đến trước khách sạn Havana số 38 Trần Phú thì cả hai phát hiện một phụ nữ nước ngoài đang cầm điện thoại trên tay.

Thấy vậy, Tài nói với Lâm sẽ áp sát để Lâm giật nhưng do sợ nên Lâm không giật. Tài điều khiển xe lại và đi ngược chiều, sau đó áp sát người phụ nữ tên Zhong Yan (quốc tịch Trung Quốc) và giật chiếc điện thoại (trị giá 2.938.000 đồng) của người này.

Tài điều khiển xe máy chở Lâm đến một tiệm cầm đồ gần khu vực cầu Xóm Bóng để mở khóa và bán nhưng không được. Sau đó, Tài và Lâm đi đến khu vực quảng trường 2-4 để tìm… trả lại cho người bị hại thì bị Công an phường Lộc Thọ đưa về làm việc.

Sau khi bị cướp giật tài sản, chị Zhong Yan đã đến công an trình báo. Quá trình đấu tranh, Tài và Lâm đã khai nhận hành vi của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm