Giao xi măng rồi trộm gạch

Theo hồ sơ, Nhựt làm nghề phụ lái xe. Khoảng 20h ngày 10-9-2016, do lái xe bị bệnh nên nhờ Nhựt chở xi măng đến công trình trên đường Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh giao. Nhựt đồng ý và rủ thêm 2 người bạn đi phụ vác xi măng xuống.

Sau khi giao xi măng cho công trình thì bạn Nhựt phát hiện gần công trình có nhiều thùng gạch mà không có người trông coi nên rủ Nhựt trộm. Sau đó, cả 3 bốc gạch lên thùng xe và lên xe. Lúc này, giám sát công trình phát hiện đến kiểm tra thì Nhựt lái xe bỏ chạy nên báo cho bảo vệ công trình.

Khi Nhựt điều khiển xe chạy tới cổng thì bảo vệ công trình chặn lại và kiểm tra xe nên Nhựt xuống cabin đến mở thùng xe còn 2 người bạn của Nhựt trốn thoát.

Bị cáo Nhựt tại tòa

Qua kiểm tra phát hiện trong thùng xe có 71 thùng gạch cao cấp nên bảo vệ giữ Nhựt lại giao cho công an xử lý.

HĐ định giá xác định 71 thùng gạch cao cấp có giá trị hơn 24.000.000 đồng.

Tại phiên tòa, Nhựt thừa nhận hành vi phạm tội đúng như bản cáo trạng của VKS.

VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị xử phạt Nhựt từ 9 tháng – 15 tháng tù.

HĐXX sau khi xem xét tính chất, hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ nhận thấy bị cáo phạm tội trong trường hợp đồng phạm giản đơn, bị cáo thực hiện hành vi phạm tội với vai trò giúp sức.

Cạnh đó, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo thể hiện sự ăn năn hối cải, bị cáo phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, phạm tội nhưng gây thiệt hại không lớn, nhân thân bị cáo chưa có tiền án tiền sự nên tuyên phạt Nhựt bằng với mức thấp nhất mà VKS truy tố là 9 tháng tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm