Giao trứng cho ác

Theo hồ sơ, ngày 4-5-2016, Thông vào làm nhân viên bán hàng tại cửa hàng điện thoại di động ở phường Bình An, quận 2, do chị Nguyễn Thị Huệ làm chủ.

Khoảng 9 giờ ngày 7-5-2016, chị Huệ giao xe máy Future FI cho Thông để chở chị Huệ ra Bến xe Miền Đông để đi công việc. Chị Huệ có đưa cho Thông số tiền 1.550.000 đồng để trả cho khách hàng và yêu cầu Thông đem xe máy trên về lại cửa hàng.

Sau khi đưa chị Huệ ra Bến xe Miền Đông, Thông điều khiển xe máy chạy về Phan Thiết, tiêu xài hết số tiền 1.550.000 đồng.

Ngày 8-5-2016, Thông gặp một đối tượng tên Tuấn (không rõ lai lịch) là bạn cùng chấp hành án tại trại tạm giam với Thông, Thông bán xe máy trên cho Tuấn với giá 2.000.000 đồng.

Chị Huệ sau khi đến Bến xe Miền Đông được khoảng 30 phút, gọi điện thoại cho Thông nhưng không liên lạc được. Sau đó chị Huệ đã đến công an phường trình báo sự việc. Ngày 21-5-2016, Thông đến phường Hưng Long, TP Phan Thiết, Bình Thuận đầu thú.

HĐ định giá xác định chiếc xe máy trị giá 18.000.000 đồng.

Bị cáo Thông tại tòa.

Bị cáo Thông từng bị TAND TP Phan Thiết, Bình Thuận xử phạt hai năm tám tháng tù về tội cố ý gây thương tích và hai năm ba tháng tù về tội cướp tài sản.

Tại phiên tòa, bị cáo Thông cho rằng không có ý định chiếm đoạt tài sản của chị Huệ. Thông cho hay khi quay về Phan Thiết, do hết tiền tiêu xài nên mới cầm xe cho Tuấn với giá 2.000.000 đồng. Khi biết hành vi của mình là không đúng, Thông đã gọi điện thoại cho chị Huệ xin chị cho thời gian để kiếm tiền chuộc xe và trả lại tiền cho chị Huệ. Tuy nhiên, sau đó Thông không liên lạc được với Tuấn, Thông liền đến nhà trọ của Tuấn để chuộc xe nhưng không tìm được Tuấn do Tuấn đã chuyển nhà trọ.

Khi VKS hỏi bị cáo Thông về chứng cứ chứng minh Thông chỉ cầm xe chứ không bán. Bị cáo Thông không đưa ra được bằng chứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm