'Giao dịch' với phụ nữ lạ, 2 người đàn ông lãnh án tử hình

Ngày 11-12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Lâm (sinh năm 1975) và Vương Hoài Anh (sinh năm 1980) cùng án tử hình về tội mua bán trái pháp chất ma túy.
Theo cáo buộc của VKS, Lâm phải chịu trách nhiệm với khối lượng ở thể rắn là hơn 1,4 kg heroin và nhiều loại ma tuý khác. Vương chịu trách nhiệm với khối lượng ma tuý ở thể rắn hơn 1 kg.

Hai bị cáo tại phiên xử. Ảnh: HY

Tối 14-11-2019, công an phát hiện Hoài Anh trước một con hẻm trên đường Cống Quỳnh (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) đi xe máy có biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma túy.

Qua kiểm tra, công an phát hiện trong giỏ xách của Hoài Anh có chứa hai gói bột màu trắng là ma túy nên đưa về trụ sở lập biên bản phạm tội quả tang.

Qua đấu tranh, Hoài Anh khai nhận hai bịch ma túy trên vừa mua của Lâm trước đó nửa tiếng tại phường 1, quận Gò Vấp với giá 460 triệu đồng nhưng chưa trả tiền. Mục đích là bán lại kiếm lời năm triệu đồng nhưng chưa kịp bán thì bị phát hiện

Ngay sau đó, công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Lâm tại hai chỗ, thu giữ được thêm một lượng ma túy lớn.

Quá trình điều tra, Lâm khai bán ma túy cho Hoài Anh được bốn lần. Hai lần đầu, mỗi lần Lâm bán cho Hoài Anh một bánh heroin nhưng khi kiểm tra hàng kém chất lượng thì bị trả hàng lại.

Số ma tuý của Lâm có từ Loan, một phụ nữ không rõ lai lịch mà Lâm quen từ tháng 5-2019 khi ngồi uống cà phê. Người này nói có nguồn heroin và thuốc lắc để cung cấp. Lần thứ ba và thứ tư, Lâm bán cho Hoài Anh số lượng ma túy 1-2 bánh heroin giao dịch tại chỗ ở của Lâm.

Hoài Anh cũng khai rằng sau khi mua ma túy của Lâm đem bán cho một người phụ nữ tên Thùy, không rõ lai lịch tại chỗ bị bắt quả tang. Lần cuối khi chưa kịp bán hai bánh heroin thì bị phát hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm