Giành tán gái, thách đánh nhau dẫn đến chết người

Tòa tuyên buộc Tịnh phải bồi thường cho gia đình người bị hại 108 triệu đồng.

Theo hồ sơ, đêm 13-9-2014, tại nhà chị Trương Thị Thúy Kiều (ở xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa), Tịnh, Hiếu cùng Đinh Tiến Dũng ngồi chơi và tán tỉnh chị Kiều và chị Trương Thị Thương (bạn của Kiều). Lúc này, Nguyễn Đình Hùng (23 tuổi, ở cùng phường với Tịnh) gọi điện thoại cho chị Thương nhưng chị Thương không nghe mà đưa điện thoại cho Tịnh nghe. Tịnh cầm máy nói chuyện với anh Hùng rồi xảy ra mâu thuẫn nhau.

Sau đó Hiếu gọi điện thoại cho Hùng và hỏi: “Chi rứa Hùng?”. Hùng hỏi: “Đứa mô vừa nghe điện thoại con Thương đó?”, Hiếu nói: “Thằng Tịnh chứ ai”. Hùng nói: “gọi thằng Tịnh về đây” rồi tắt máy điện thoại. 15 phút sau Hùng tiếp tục gọi điện thoại cho Hiếu thúc giục Hiếu và Tịnh về nhanh.

Đến 21 giờ 30, Tịnh, Hiếu và Dũng về thì gặp Hùng đang đứng chờ rồi xảy ra cự cãi, thách thức nhau. Hùng lấy chiếc gậy tre lao vào đánh Hiếu. Dũng can ngăn, Hiếu bỏ chạy. Hùng đuổi theo nhưng Dũng ôm lại, can ngăn Hùng và lấy chiếc gậy. Hiếu thấy Dũng lấy được gậy của Hùng liền chạy lại dùng tay, chân đấm và đạp Hùng. Hùng chạy lại xe đạp lấy dao nhọn dài 30 cm đuổi chém Hiếu thì bị Tịnh dùng gậy tre đánh nhiều phát vào đầu. Hùng bị ngã nhưng tay vẫn cầm dao. Hiếu quay lại nói với Tịnh: “lấy con dao đi”. Tịnh dùng gậy đánh mạnh vào tay cầm dao của Hùng rồi Tịnh, Hiếu và Dũng đi về nhà.

Sáng hôm sau, Hùng được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên đến hôm sau Hùng tử vong. Giám định kết luận Hùng chết vì bị vỡ xương hộp sọ và xuất huyết não do chấn thương.

Tại tòa, Tịnh cho rằng Tịnh không phạm tội giết người vì “lúc đó không muốn đánh anh Hùng đến chết”. HĐXX cho rằng Tịnh đã có hành vi dùng gậy cố tình đánh nhiều lần vào đầu và người Hùng. Khi Hùng ngã xuống đất, không còn kháng cự được nữa nhưng Tịnh vẫn dùng gậy đánh rồi ung dung đi về. Hồ sơ và lời khai những người liên quan thể hiện rõ Tịnh đã phạm tội giết người và gây mất an ninh trật tự, cần xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên, xét thấy phía người bị hại cũng có phần lỗi, các bị cáo phạm tội lần đầu, lý lịch rõ ràng, thể hiện ăn năn hối cải nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm