Giảng viên tiếng Anh lừa đảo hàng loạt sinh viên

Ngày 22-3, sau nhiều ngày nghị án, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Văn Huyền (SN 1977) 18 tháng án treo về tội lừa đảo. Trước đó VKS đề nghị phạt bị cáo này 18-24 tháng tù.

Nói lời sau cùng tại phiên xử, bị cáo Huyền cúi đầu: Bị cáo là người rất yêu nghề, cống hiến hết sức cho nghề và được tặng các bằng khen. Trước nay bị cáo chưa vi phạm điều gì. Bị cáo là lao động chính trong gia đình. Bị cáo thấy mình đã có lỗi với các em sinh viên, với nhà trường... Mong HĐXX xem xét cho bị cáo được hưởng án treo để bị cáo tiếp tục với nghề và nuôi dạy con cái…

Xét bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ và đã bồi hoàn tiền cho các nạn nhân nên HĐXX đã tuyên phạt như trên.

Theo hồ sơ, Huyền là trưởng bộ môn tiếng Anh của trường. Cuối năm 2011, sinh viên một số lớp do Huyền giảng dạy thi rớt, muốn học và thi lại nhưng nhà trường chưa mở lớp. Vì vậy Huyền nảy sinh ý định tự mở lớp để thu tiền.

Huyền gửi email thông báo thời gian, địa điểm học và yêu cầu sinh viên đóng học phí 100-150 USD tùy lượng học phần. Từ cuối năm 2011 đến đầu năm 2012, Huyền dạy nhiều lớp, cho thi lại chung một đợt vào buổi tối.

Sau hơn nửa năm thi lại nhưng vẫn không biết điểm, nhiều sinh viên đã phản ánh lên nhà trường. Lúc này lãnh đạo khoa và ban giám hiệu mới phát hiện sự việc. Bảng điểm do Huyền gửi cho khoa là không hợp lệ, do các sinh viên chưa đóng tiền cho trường theo đúng quy chế thi.

Huyền đã thu của hơn 100 sinh viên 156 triệu đồng và 2.800 USD, tổng cộng hơn 200 triệu đồng. Sau khi tổ chức thi Huyền gửi bảng điểm vào email của khoa để nhập điểm lên hệ thống nhưng không thông báo nên nhân viên phòng giáo vụ không biết.

Huyền không nhớ chính xác đã thu bao nhiêu tiền của sinh viên nhưng đồng ý nộp lại số tiền đã chiếm đoạt theo danh sách trường cung cấp.

Tại tòa, đại diện trường cho biết có biết Huyền mở lớp dạy nhưng tưởng chương trình nằm trong kế hoạch của trường. Để khắc phục hậu quả, nhà trường đã tổ chức cho sinh viên học và thi lại miễn phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm