Giang '36' lãnh 4 năm tù vì vây xe công an

Chiều 18-5, TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) tuyên án Ngô Đình Giang (còn gọi là Giang "36") và các đồng phạm trong vụ gây rối trật tự công cộng.

HĐXX cho rằng chỉ vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, bị cáo Lương đã gọi điện cho bị cáo Giang đến giải quyết mâu thuẫn, dẫn đến vụ việc sau đó.

Đối với bị cáo Giang, mặc dù đã có tiền án nhưng khi nghe tin đã gọi điện cho đồng bọn và trực tiếp chỉ huy nhóm này chặn xe gây rối trật tự công cộng.

Các bị cáo đã thực hiện thái độ coi thường pháp luật, cần xử lý nghiêm để giáo dục, răn đe.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: VH

Vì vậy, HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Tấn Lương và Giang mỗi bị cáo bốn năm tù, Nguyễn Duy Kỷ ba năm sáu tháng tù, Mai Văn Căn và Nguyễn Văn Sơn mỗi người hai năm sáu tháng tù.

Riêng Kỷ, cộng với bản án ba năm sáu tháng tù trước đó, tổng hợp hình phạt chung bị cáo phải chấp hành là bảy năm tù. 

Theo cáo trạng, trưa 12-6-2019, hai trung tá Đinh Tú Anh và Nguyễn Quang Trường cùng ông Huỳnh Bảo Hùng (nguyên Trưởng phòng CSGT Đồng Nai) và ông Phạm Văn Hiền ăn uống tại nhà hàng ở xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa.

Sau khi nhậu, ông Hiền có ói trúng vào quần của Lương dẫn đến xô xát. Sau đó, hai cán bộ công an cùng với ông Hiền, Hùng lên ô tô rời khỏi quán nhậu.

Tuy nhiên, Lương đã gọi điện thoại cho Giang “36” đến giải quyết. Giang sau đó gọi thêm nhóm giang hồ xăm trổ đến chặn xe của hai cán bộ trên gây ách tắc giao thông.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm