Giận vợ, vác xà beng đi phá hoại tài sản ở quán ăn

TAND TP.HCM vừa xử phúc thẩm Nguyễn Quốc Hùng (sinh năm 1957, Tp.HCM) bị truy tố về tội cố ý gây thường tích, tuyên y án sơ thẩm.

Trước đó, TAND quận 1 xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo hai năm tù.

Bị cáo Hùng (bên phải) tại tòa. Ảnh: NAM AN.

Bị cáo Hùng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì tuổi cao, sức yếu, không đảm bảo sức khỏe để chịu án.

Theo hồ sơ, do Hùng không đồng ý việc bà Hoàng Thị Tuyết (vợ của Hùng, đã ly thân) cho chị P. thuê căn nhà chung của hai vợ chồng tại quận 1 để kinh doanh quán ăn, nên nảy sinh mâu thuẫn.

Vào khoảng 12 giờ 40 phút ngày 31-1-2019, Hùng mang theo một cây xà beng đến nơi kinh doanh quán ăn của chị P. đập phá một số bát đĩa, sau đó bỏ đi.

Khi đi ra ngoài, Hùng gặp anh Phạm Hoàng Sơn (nhân viên quán) đang cầm trên tay một cây búa. Vì nghĩ rằng anh Sơn đánh mình nên Hùng dùng xà beng đánh vào mặt gây thương tích 14%. Sau đó Hùng bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra Hùng khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại tòa, Hùng cho rằng không cố ý phá hoại tài sản của chị Phượng và không có ý đánh anh Sơn. Tuy nhiên, bị cáo giận vợ vì không chịu nghe lời mình. Hơn nữa khi thấy anh Sơn đi đến, bị cáo tưởng anh Sơn đến đánh mình nên đã “ra tay” trước.

HĐXX nhận định, bị cáo đã có hành vi côn đồ, tuy đã nhiều tuổi nhưng hành vi của bị cáo thể hiện sự thiếu suy nghĩ, nông nổi. HĐXX đồng tình với quan điểm của VKS, không có cơ sở chấp nhận kháng cáo của bị cáo nên tuyên y án sơ thẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm