Gian lận để trúng số đề rồi vác súng đi đòi

Ngày 9-9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Thanh Tâm (sinh năm 1977, ngụ quận Bình Tân) bảy năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản và hai năm tù về tội đánh bạc, tổng hợp hình phạt chung là chín năm tù.
Ba đồng phạm cưỡng đoạt tài sản gồm Dương Thành Vũ (sinh năm 1973), Nguyễn Tấn Hùng (sinh năm 1970) và Nguyễn Hoàng Kiếm (sinh năm 1992) bị phạt từ bốn năm sáu tháng tù đến sáu năm tù.
Liên quan vụ án, Nguyễn Hoàng Dũng (sinh năm 1964) và Lục Thị Thu Thê (sinh năm 1975) bị phạt từ một năm án treo đến hai năm tù về tội đánh bạc.
Theo hồ sơ, Dũng chơi hụi với Thê và biết Thê ghi số đề qua tin nhắn điện thoại tại nhà ở phường Tân Quý, quận Tân Phú. Dũng giới thiệu cho Tâm và bàn cách gian lận đánh đề qua tin nhắn.

Bị cáo Tâm (đứng) cùng các đồng phạm tại toà. Ảnh: H.Y

Để thực hiện ý định, Tâm, Dũng đã thông qua bạn bè xã hội tìm người có khả năng dùng kỹ thuật công nghệ can thiệp vào tin nhắn điện thoại, sửa lui thời gian trong điện thoại gửi tin nhắn đánh đề.

Kết quả gian lận này là ngày 4-10-2016, Tâm trúng hơn 1,15 tỉ đồng. Do thấy chênh lệch thời gian tin nhắn 15 phút, Thê không chịu thanh toán dẫn đến tranh cãi.

Trưa hôm sau, Tâm cùng Vũ, Hùng và Kiếm đi taxi đến nhà Thê đòi số tiền thắng đề. Khi đi, Hùng mang theo một súng tự chế giống như súng săn.

Tâm mang theo súng bắn đạn để dọa, uy hiếp tinh thần buộc phải Thê đưa tiền. Đến nơi, chỉ thấy một mình Thê ở nhà, Tâm và Hùng cầm súng mang theo chĩa thẳng vào người Thê uy hiếp nhưng không nói gì.

Do hoảng sợ, Thê đóng cửa vào nhà. Vũ đập mạnh cửa rào, Kiếm dùng gạch ống ném lên mái nhà. Sau đó, cả nhóm bỏ đi.

Đến chiều, Thê xóa toàn bộ dữ liệu tin nhắn, cuộc gọi liên quan đến việc mua bán số đề và đến công an phường trình báo việc bị dí súng, hăm doạ đòi tiền trên...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm