'Giam tôi 7 tháng là một tổn thất của gia đình tôi'

Đó là lời nói tận đáy lòng của vợ thuyền trưởng Đặng Ngọc Thanh tại buổi xin lỗi công khai vào sáng nay, 28-12, tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre do TAND huyện Châu Thành (Long An) tổ chức.
Anh Thanh cũng rưng rưng nước mắt: “Giam tôi bảy tháng là một tổn thất của gia đình tôi. Nay tôi rất vui vì được xin lỗi. Mong các ban ngành địa phương giúp đỡ gia đình tôi trước tổn thất bị tạm giam. Tôi cũng cảm ơn Pháp Luật TP.HCM đã giúp đỡ gia đình tôi trong thời gian qua”.
Vụ thuyền trưởng bị oan: Bắt chồng em như vậy đấy!

Phó Chánh án Diệp Song Tiền tặng hoa cho anh Đặng Ngọc Thanh. Ảnh: N.NGA

Tại buổi xin lỗi, ông Diệp Sông Tiền, Phó Chánh án TAND huyện Châu Thành, nhận thiếu sót với ông Thanh và gia đình. “Thời điểm xét xử, do trình độ của một số cán bộ điều tra, cán bộ tòa án, viện kiểm sát còn hạn chế đã để xảy ra oan sai. Mong ông Thanh và gia đình chấp nhận” - ông Tiền nói.

Vợ anh Đặng Ngọc Thanh òa khóc tại buổi xin lỗi. Ảnh: N.NGA

Bốn năm trước, anh Thanh được ông Phạm Thanh Sang (chủ một sà lan) thuê làm thuyền trưởng lái sà lan trên sông Vàm Cỏ.

Sau đó, do có việc gấp nên anh Thanh giao lại sà lan cho ông Sang. Ông Sang lái tàu được một đoạn, tiếp tục giao lại cho anh Võ Văn Quốc là phụ tàu lái. Do không chú ý quan sát, Quốc lái sà lan tông chìm một chiếc ghe khiến ba mẹ con tử vong.

Xử sơ thẩm, TAND huyện Châu Thành tuyên phạt anh Thanh bảy năm tù về tội “giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”. Sau đó, xử phúc thẩm, TAND tỉnh Long An đã hủy án sơ thẩm.
Bốn năm trước, anh Thanh được ông Phạm Thanh Sang (chủ một sà lan) thuê làm thuyền trưởng lái sà lan trên sông Vàm Cỏ.

Ba cơ quan tố tụng huyện Châu Thành (Long An) cùng đứng ra xin lỗi anh Thanh. Ảnh: N.NGA

Tháng 10-2015, sau bảy tháng bị tạm giam, anh Thanh được trả tự do và được đình chỉ điều tra với lý do hành vi không cấu thành tội phạm.

Sau đó, anh Thanh làm đơn yêu cầu TAND huyện công khai xin lỗi và bồi thường oan.
Sau ba lần thương lượng mức bồi thường, anh Thanh yêu cầu bồi thường gần 390 triệu đồng do bị kết án oan bảy tháng tù. Tuy nhiên, TAND huyện Châu Thành chỉ đồng ý bồi thường cho thuyền trưởng Thanh 162 triệu đồng. Do không đồng ý mức bồi thường trên nên anh Thanh đã khởi kiện TAND huyện Châu Thành (Long An) ra TAND huyện Châu Thành (Bến Tre).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm