Giám đốc gọi Giang '36' vây xe cảnh sát bị thêm tội trốn thuế

Ngày 23-6, TTAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt cáo Nguyễn Tấn Lương (38 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Phú Gia Lương) ba năm tù về tội trốn thuế.

Ngoài ra, HĐXX cũng tuyên phạt bị cáo Lương số tiền 70 triệu đồng và yêu cầu Công ty TNHH Phú Gia Lương phải nộp lại số tiền hơn 4,8 tỷ đồng mà công ty này đã trốn thuế.

Theo cáo trạng, với vai trò Chủ tịch HĐTV, kiêm Giám đốc Công ty TNHH Phú Gia Lương (đóng tại phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa), Nguyễn Tấn Lương đã có nhiều thủ đoạn để trốn thuế trong suốt một thời gian dài.

Bị cáo Lương tại phiên tòa xét xử tội trốn thuế. Ảnh: VH. 

Cụ thể, từ năm 2012 đến 2019, Công ty TNHH Phú Gia Lương đã ký hợp đồng xây dựng với nhiều địa phương trong tỉnh để xây dựng khoảng 20 công trình xây dựng.

Tuy nhiên, trong quá trình nghiệm thu, bàn giao và đưa công trình vào sử dụng, Công ty TNHH Phú Gia Lương không xuất hóa đơn giá trị gia tăng để kê khai, báo cáo thuế hoặc có xuất hóa đơn giá trị gia tăng nhưng giá trị trên hóa đơn thấp hơn giá trị thực tế công trình. 

Cáo trạng xác định trong số 20 công trình mà Công ty TNHH Phú Gia Lương thi công có 11 công trình đơn vị này đã không xuất hóa đơn để báo cáo thuế và 9 công trình có xuất hóa đơn nhưng giá trị thấp hơn thực tế gây thiệt hại trên 4,8 tỷ đồng tiền thuế của Nhà nước.

Tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Biên Hòa cũng xác định, đối với các chủ đầu tư có liên quan đến các công trình nêu trên đề nghị cơ quan điều tra cần tiếp tục xác minh, xử lý vi phạm nếu có theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trong phiên tòa ngày 18-5, ngoài bị cáo Lương phải nhận 4 năm tù, còn có 4 bị cáo khác cũng lãnh án, trong đó nhóm “Giang 36” cũng bị tuyên phạt 4 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng. Như vậy, tổng hợp hình phạt cho bị cáo Lương là 7 năm tù. 

Trước đó, trưa 12-6-2019, Trung tá Đinh Tú Anh và Trung tá Nguyễn Quang Trường cùng với ông Huỳnh Bảo Hùng (nguyên Trưởng phòng CSGT Đồng Nai, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ TP Biên Hòa, đã nghỉ hưu) và ông Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ huyện Định Quán) cùng ăn nhậu tại nhà hàng Lam Viên (xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa).

Sau khi nhậu, ông Hiền có ói trúng vào quần của Lương dẫn đến xô xát. Sau đó, hai cán bộ công an cùng với ông Hiền, Hùng lên ô tô rời khỏi quán nhậu.

Tuy nhiên, Lương đã gọi điện thoại cho Ngô Đình Giang (tự Giang "36") đến giải quyết. Giang sau đó gọi thêm nhóm giang hồ xăm trổ đến chặn xe của hai cán bộ trên gây ách tắc giao thông.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm