Giám đốc cùng cấp phó lãnh án vì gây thiệt hại hơn 60 tỉ đồng

Theo đó, bị cáo Lê Mạnh Dũng (nguyên phó giám đốc Công ty ALCII - Nam Sài Gòn) lãnh án 14 năm tù và bị cáo Phạm Nhật Kiều (nguyên giám đốc) ba năm tù về tội thiếu trách nhiệm...

Bị cáo Kiều (đứng) và bị cáo Dũng (được cho ngồi vì lý do sức khỏe).


Trước đó, công tố đề nghị HĐXX tuyên phạt Kiều 18-20 năm tù và Dũng 15-16 năm tù cùng về tội cố ý làm trái. Tuy nhiên, quá trình thẩm vấn, tranh luận, HĐXX nhận thấy bị cáo Kiều phạm một tội khác và tuyên như trên.

Liên quan tới vụ án còn có Vũ Văn Long (giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vận tải và giao nhận Phương Mai, trụ sở tại quận 7, TP.HCM - đang bỏ trốn), VKS đề nghị tiếp tục truy nã.

Theo cáo trạng, tháng 9-2007, Long đã gặp Kiều để đề nghị duyệt cho Long thuê tài chính số tiền 33 tỉ đồng. Mặc dù tài sản thế chấp là tàu biển Phúc Hải 06 chưa đứng tên sở hữu của Công ty Phương Mai, hồ sơ không đảm bảo về năng lực tài chính, Kiều vẫn chỉ đạo Dũng ký duyệt đề xuất để Kiều ra quyết định cho thuê tài chính với số tiền 33 tỉ đồng.

Đến thời hạn trả nợ, Long bỏ trốn. Công ty ALCII đã chấm dứt hợp đồng cho thuê tài chính trước hạn và thu hồi tài sản cho thuê để bán đấu giá.

Tính đến ngày 31-12-2014, Công ty ALCII không thu hồi được tài sản đã cho thuê, thiệt hại 60,4 tỉ đồng (bao gồm vốn và lãi).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm