Giám đốc Công an Tây Ninh nói về vụ bà mót mì ngã chết

Sáng nay, 15-5, Công an tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp và làm việc với gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Bích.

Bà Bích là người thu gom mì mót, đã ngã ngửa và chết khi làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành của xã Tân Hội, huyện Tân Châu ngày 15-8-2018 mà PLO từng nhiều lần phản ánh.

Đại tá Nguyễn Văn Trãi, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh, cho biết công an tỉnh rất chia sẻ về sự việc xảy ra đối với vụ án. Tuy nhiên, hiện nay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đang chờ kết luận giám định lại của Viện pháp y Bộ Quốc phòng nên chưa kết luận điều tra vụ án.

“Tôi chỉ đạo sẽ sớm kết luận điều tra và thông báo cho gia đình đúng sự thật khách quan” – ông Trãi nói.

Giám đốc Công an Tây Ninh nói về vụ bà mót mì ngã chết ảnh 1
Biển bản làm việc giữa Công an tỉnh Tây Ninh với gia đình bà Bích.

Có buổi làm việc này là do chồng và cháu nạn nhân có đơn xin gặp lãnh đạo công an để phản ánh việc sao chưa khởi tố bị can đối với ông Hồ Minh Trung (một thành viên tổ kiểm tra liên ngành) người có liên quan trong vụ án.

Tại buổi làm việc, chồng bà Bích yêu cầu làm rõ những thành viên tổ kiểm tra liên ngành dẫn đến nguyên nhân vợ ông chết, trong đó làm rõ việc ông Trung xô ngã bà Bích dấn đến tử vong trước sự chứng kiến của ông và con gái...

Thành phần Công an tỉnh Tây Ninh tham gia buổi tiếp công dân gồm Đại tá Nguyễn Văn Trãi - Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Mai Văn Kỷ - Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Thượng tá Huỳnh Phát Lợi - Chánh Thanh tra Công an tỉnh và Thiếu tá Lâm Thanh Trí - Phó Đội trưởng Đội Thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thanh tra Công an tỉnh.

Về phía đại diện gia đình bà Bích tham gia buổi tiếp dân có ông Châu Văn Tài - chồng bà và ông Nguyễn Văn Nhi - cháu gọi bà là dì ruột.

Tại buổi làm việc, gia đình bà Bích phản ánh: Vụ án cố ý gây thương tích liên quan đến cái chết của bà được khởi tố từ ngày 14-12-2018. Hiện CQĐT Công an tỉnh đã gia hạn điều tra lần thứ nhất, thời hạn gia hạn là 4 tháng kể từ ngày 15-4-2019. Gia đình đề nghị làm rõ những thành viên trong tổ kiểm tra liên ngành dẫn đến cái chết của bà Bích trước sự chứng kiến của chồng bà và con gái bà. Gia đình cũng đề nghi Công an tỉnh sớm kết luận về vụ án và làm rõ các thành viên trong tổ kiểm tra.

Đại tá Nguyễn Văn Trãi - Giám đốc Công an tỉnh, cho biết Công an tỉnh rất thông cảm và chia sẻ với gia đình ông Tài. Tuy nhiên, hiện nay CQĐT Công an tỉnh đang chờ kết quả giám định  lại của Viện Pháp y Bộ Quốc phòng nên chưa kết luận điều tra vụ án này. Giám đốc Công an tỉnh đã hứa với gia đình bà Bích rằng sẽ chỉ đạo sớm kết luận điều tra và thông báo cho gia đình đúng sự thật khách quan.

Đống mì mà bà Bích vừa thu gom từ những người dân nghèo trong vùng đi mót về.

Trước đó, theo kết luận giám định pháp y về tử thi ngày 15-11-2018 của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Tây Ninh thì bà Bích chết do chấn thương sọ não, trên người có bệnh lý thiếu máu cơ tim. Gia đình bà Bích đã khiếu nại kết quả giám định này.
Như PLO đã thông tin, ngày 15-8-2018, đoàn kiểm tra của xã Tân Hội do một Phó Chủ tịch xã làm trưởng đoàn đến kiểm tra giấy phép kinh doanh đống mì mót của bà Bích. Bà Bích xuất trình một giấy phép kinh doanh mang tên người khác. Đoàn kiểm tra lập biên bản và từ đây hai bên cự cãi. Sau đó bà Bích bị ngã và chết.
Theo Công an tỉnh Tây Ninh, công an cấp dưới đã báo cáo là gia đình bà Bích cản trở đoàn kiểm tra, sau đó bà vấp và ngã. Tuy nhiên, theo gia đình, việc bà Bích ngã ngửa đập đầu xuống nền xi măng nơi bà nấu hủ tiếu bán cho khách là do một thành viên trong đoàn kiểm tra xô ngã. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm