Giám định tâm thần kẻ sát hại 4 người thân

TAND Cấp cao TP.HCM vừa mở phiên tòa phúc thẩm vụ bị cáo Nguyễn Hoàng Nam (38 tuổi, ngụ Hóc Môn, TP.HCM) giết bốn người thân trong cùng một ngày. Tuy nhiên, HĐXX tạm hoãn phiên tòa để giám định tâm thần đối với bị cáo.

Bị cáo Nam bị công an vây bắt trên đường đi tìm chị ruột. Ảnh: CA

Trước đó, ngày 26-5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên Nam mức án tử hình về tội danh trên. Nam kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX xét bản lấy lời khai của người yêu Nam cho thấy bị cáo có dấu hiệu mất trí nhớ, khi đi ra ngoài không nhớ đường về nên  tạm hoãn phiên tòa để giám định tâm thần với bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm, Nam từng có tiền án, tháng 12-2018, Nam chấp hành xong bản án 11 năm tù về tội cướp tài sản.Ra tù, bị cáo sống như vợ chồng với chị N. (23 tuổi, quê Long An) tại nhà mẹ ruột ở xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn. Chị N. đã có thai nhưng bị mẹ Nam từ chối vì cho rằng hai người không hợp tuổi.

Ngày 7-2-2019, Nam chở bạn gái về nhà ở Long An. Trên đường đi, hai bên xảy ra mâu thuẫn quanh chuyện không được mẹ Nam chấp nhận. Chị này kể lại sự việc cho bà ngoại Bùi Thị Nết nghe. Khi Nam đến tìm chị N., bà Nết đuổi Nam về.

Khoảng một tháng sau, Nam lại xuống tìm bạn gái nhưng không gặp. Nam nghĩ bà Nết đã ngăn cấm chuyện hai người nên nảy sinh ý định sát hại bà. Ngày 11-3-2019, Nam đến nhà bà Nết, dùng dao tấn công bà khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Tiếp đó, Nam về nhà ở huyện Hóc Môn, tấn công mẹ ruột tử vong rồi qua xã bên sát hại bà nội. Khi thấy cha vừa từ nhà tắm bước ra, bị cáo tiếp tục xuống tay. Trên đường đi tìm chị ruột, Nam bị cảnh sát vây bắt.

Ngay sau khi bị bắt, cơ quan điều tra đã tiến hành kiểm tra, xét nghiệm Nam có sử dụng ma túy hay không. Kết quả xét nghiệm cho thấy bị cáo Nam âm tính với ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...

Trẻ em bao nhiêu tuổi phải đội mũ bảo hiểm?

Trẻ em bao nhiêu tuổi phải đội mũ bảo hiểm?

(PLO)- Trẻ em khi đến tuổi theo quy định, nếu không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông thì người điều khiển phương tiện sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, theo Nghị định 100/2019.