Giảm án bị cáo giết hàng xóm vì chuyện không đâu

HĐXX nhận định cấp sơ thẩm đã xử đúng người, đúng tội nhưng xét bị cáo lớn tuổi, có thêm tình tiết bồi thường 50 triệu đồng cùng việc xin bãi nại của phía nạn nhân nên tòa giảm án. Cạnh đó, tòa cũng nhắc nhở vì nhà có tiệc nên người bị hại mới chiếm dụng một phần đường đi, thay vì thông cảm với hàng xóm, bị cáo lại gây chuyện dẫn đến vụ án đau lòng.

Liên quan đến vụ án, xử sơ thẩm TAND TP.HCM còn tuyên phạt Trần Thị Muội (con gái Tước) và Lê Thị Hồng Gấm (ngụ cùng địa phương) mỗi người một năm tù treo về tội gây rối trật tự công cộng.

 
Bị cáo Tước trong giờ tòa nghị án. Ảnh: HY

Theo hồ sơ, do gia đình có tiệc nên chiều 10-12-2013, ông Lê Hoàng Long mang bộ ghế đá của nhà ra đặt tạm sát hẻm nhà ở xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Tước chạy xe vào nhà (ở cùng hẻm) đụng phải ghế đá nên xảy ra cãi vã, xô xát với ông Long. Thấy vậy, vợ ông Long và con của Tước chạy ra can ngăn.

Tưởng chuyện đã ổn, ông Tước định dẫn xe đi về thì những người trong nhà ông Long không đưa chìa khóa xe. Vì vậy hai gia đình tiếp tục cãi nhau. Bênh cha, Muội xông vào đánh nhau với con gái ông Long. Thấy con bị đánh, ông Long cũng xông vào đánh Tước, xô ngã vào hàng rào lưới B40. Bị đánh, Tước rút dao mang theo đâm chết ông Long...

ÁI MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm