Giảm 2 năm tù cho bị cáo 'yêu' khi chưa đủ 18 tuổi

TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa chấp nhận kháng nghị của Viện trưởng VKSND cùng cấp, giảm án cho bị cáo Nguyễn Tài Đức (sinh năm 2002) xuống còn bảy năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. 

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt bị cáo Đức chín năm tù.

HĐXX phúc thẩm đồng tình với kháng nghị là hình phạt án sơ thẩm tuyên đối với bị cáo là có phần nghiêm khắc. Bởi lẽ, khi phạm tội, bị cáo chưa đủ 18 tuổi, nhận thức về pháp luật còn hạn chế.

Mức hình phạt phải thấp hơn người đủ 18 tuổi phạm tội tương ứng và với thời hạn thích hợp ngắn hơn theo quy định tại khoản 6 Điều 91 BLHS năm 2015.

Khi phạm tội bị cáo chưa đủ 18 tuổi, mức hình phạt phải thấp hơn người đủ 18 tuổi. Ảnh minh họa. Ảnh: H.YẾN

Ngoài ra, bị cáo thành khẩn, bồi thường thiệt hại, được bị hại xin giảm án và gia đình có công.

Theo hồ sơ, Đức thông qua mạng xã hội quen biết với cháu V. Khoảng tháng 2-2020, Đức và cháu V. quen biết nhau qua mạng xã hội Facebook. Cả hai sử dụng tài khoản để nhắn tin trò chuyện với nhau.

Ngày 6-3-2020, V. tổ chức và mời Đức đến dự sinh nhật tại quán Karaoke xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. 

Sau ngày sinh nhật của Vân, Đức tiếp tục nhắn tin. 10 ngày sau, Đức ngỏ lời yêu thương V. và được đồng ý. Trong thời gian từ ngày 21-3-2020 đến ngày 16-4-2020, Đức đã tám lần thực hiện hành vi giao cấu với cháu V. lúc này mới 12 tuổi 15 ngày.

Chiều 16-4-2020, tại phòng ngủ của Đức, Đức và V. hai lần giao cấu. Sau đó, mẹ V. đến nhà Đức tìm con và gặng hỏi, biết được mọi việc nên đã đến công an xã tố cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm