Giải cứu tình cũ giữa đêm, nam thanh niên lãnh án

Ngày 11-2, TAND TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên phạt Hoàng Văn Thành (SN 1975, ngụ quận 12 TP.HCM) hai năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích, đồng thời tòa tuyên trả lại tài sản cho bị cáo này gồm một Honda, một điện thoại di động.

Bị cáo Thanh trước HĐXX. Ảnh: CH

Trước đó, TAND quận Tân Phú xử sơ thẩm tuyên bị cáo hai năm sáu tháng tù, tịch thu, sung quỹ Nhà nước một chiếc xe và một điện thoại di động của Thành vì cho rằng đó là hung khí gây án. Thành có đơn kháng cáo xin được giảm án và nhận lại tài sản của mình.

Ảnh minh họa.

Theo cáo trạng, từ 2017-2018, Thành và chị Lê Hoàng Mơ sống với nhau như vợ chồng. Sau đó, chị Mơ quen anh Nguyễn Minh Đan nên chuyển đến quận Tân Phú sống với người yêu mới.

Ngày 9-12-2018, Thành đang ngồi nhậu với bạn thì nhận được điện thoại của chị Mơ nói bị anh Đan đe dọa, nhờ Thành can thiệp. Nghe vậy, Thành dùng xe Honda của mình chạy đến phòng trọ chị Mơ đang ở.

Đến nơi, khi đang lấy dây xích để khóa xe, Thành thấy chị Mơ mở cửa chạy ra ngoài còn anh Đan chạy vào trong nhà nên cầm dây xích tấn công anh này.  Kết quả giám định, anh Đan bị tổn thương 23% sức khỏe.

Tại tòa, Thành khai đánh anh Đan do một phần mâu thuẫn từ trước. Quá trình sống với chị Mơ, anh Đan nhiều lần dùng điện thoại gọi điện thoại xúc phạm bị cáo.

Trong khi đó, chị Mơ bị anh Đan đánh đập, ngược đãi nên từng xin nối lại tình xưa và vẫn qua lại với bị cáo. Vì vậy, khi nghe chị Mơ nói bị ngược đãi, bị cáo đã vội đến giải cứu.

Nói lời sau cùng tại tòa, Thành cho biết sau khi bồi thường 60 triệu đồng cho bị hại, kinh tế của bị cáo rất khó khăn. Bị cáo rất ăn năn hối hận về hành vi của mình, mong HĐXX trả lại tài sản và giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về làm lại cuộc đời. 

VKS nhận định hành vi bị cáo dùng dây xích có ổ móc khóa gây thương tích cho bị hại, tòa án cấp sơ thẩm kết án tội cố ý gây thương tích là có căn cứ, đúng pháp luật, không oan sai.

Bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, đã thực hiện bồi thường cho bị hại. Bị hại có đơn bãi nại, không yêu cầu xử lý hình sự. Vì vậy, VKS đề nghị HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt và trả lại tài sản cho bị cáo.

HĐXX nhận định hành vi bị cáo dùng dây xích đánh tới tấp bị hại là hành vi côn đồ, cần có biện pháp xử lý nghiêm, cách ly khỏi cộng đồng để giáo dục, răn đe.

Qua xem xét lời khai và bản án, HĐXX nhận thấy chiếc xe máy và điện thoại di động không phải là hung khí gây án nên chấp nhận một phần kháng cáo, trả lại tài sản cho bị cáo. Bị cáo không có thêm tình tiết giảm nhẹ mới nên HĐXX tuyên y án sơ thẩm phần hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm