Giả sư trụ trì lừa đảo qua Facebook 700 triệu

Ngày 11-1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Phan Hoàng Thái (19 tuổi, quê Long An) 14 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tòa còn buộc bị cáo phải trả 700 triệu đồng cho nạn nhân là bà Nguyễn Thị Bông.

Thái quen bà Bông từ đầu tháng 11-2015 qua Facebook. Biết bà Bông muốn lấy bằng tốt nghiệp lớp Phật học, Thái nảy sinh ý định lừa đảo. Bị cáo tự xưng là thầy "Thích Viên Giác", trụ trì chùa Từ Quang, quận 9, TP.HCM.

Tháng 2-2016, Thái đến nhà bà Bông, giả là người được thầy "Thích Viên Giác" cử đến để giúp bà có bằng tốt nghiệp lớp Phật học. Sau đó, Thái làm giả bằng tốt nghiệp, giấy đăng ký cơ sở tôn giáo cho bà Bông để tạo niềm tin.

Bị cáo tại tòa.

Qua điện thoại, Thái lại đóng vai thầy "Thích Viên Giác" thông báo có người tặng lô đất 4 tỉ đồng và có thể xin cho bà Bông xây chùa với điều kiện bà đưa tiền lo thủ tục nhận đất và nhiều chi phí khác. Bà Bông đã nhiều lần đưa cho Thái tổng cộng 348 triệu đồng.

Chưa dừng lại, Thái tiếp tục gọi điện thoại cho bà Bông, giả giọng nói có người muốn góp 1 tỉ đồng xây chùa. Nếu bà đồng ý thì nhận giao dịch thông qua Thái và bà phải chịu thêm một số chi phí tổng cộng là 352 triệu đồng.

Ngày 19-10-2016, công an bắt quả tang Thái đang nhận thêm 30 triệu đồng từ bà Bông tại một khách sạn trên đường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm