Giả người giao trà sữa, sát hại mẹ của bạn gái

Sáng 29-12, TAND tỉnh Đắk Lắk xử sơ thẩm, tuyên phạt Long Thanh Tú (29 tuổi, trú quận Bình Thạnh, TP.HCM) 16 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, Tú và và chị T. (28 tuổi, trú TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) có quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2017.

Tháng 1-2020, do nghi ngờ chị T. phản bội mình nên Tú tìm cơ hội giết chị này, sau đó sẽ uống thuốc ngủ tự tử.

Bị cáo Long tại tòa. Ảnh: AĐ

Tú chuẩn bị sẵn một con dao bấm bằng kim loại dài 20cm, 40 viên thuốc ngủ rồi đi từ TP.HCM lên TP Buôn Ma Thuột để thực hiện ý định.

Đến nơi, Tú nhờ một tài xế xe ôm mua một áo khoác, một mũ bảo hiểm nhãn hiệu Grab để hoá trang khi theo dõi chị T.

Tối 11-2, Tú phát hiện chị T. có những cử chỉ thân mật với người bạn trai khác tại một quán ăn thì định ra tay nhưng không mang theo hung khí.

Sáng hôm sau, Tú tiếp tục theo dõi và phát hiện người thanh niên đến nhà chị T. chơi. Sau đó, bà N. (46 tuổi, mẹ chị T.) rời khỏi nhà. Trong nhà chỉ còn chị T. và người thanh niên.

Nghi ngờ bà N. là người ngăn cản chuyện tình cảm giữa mình và bạn gái nên Tú thay đổi ý định, muốn giết bà N. để cho chị T. phải ân hận, dằn vặt.

Tối cùng ngày, Tú mượn xe máy của người quen, đóng giả là người giao trà sữa để tiếp cận bà N. Trước khi đi, Tú mang theo một con dao bấm, một lọ thuốc ngủ, một cuộn băng keo, một cây gậy gỗ và một ly trà sữa để thực hiện hành vi.

Tại nhà bà N., Tú dùng dao tấn công bà N. liên tiếp khiến nạn nhân gục xuống. Bà N. được người dân phát hiện, kịp thời đưa đi cấp cứu nên không ảnh hưởng tính mạng, thương tích 33%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm