Giả Facebook người khác, tung tin có người chết do COVID-19

Ngày 6-5, HĐXX TAND huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) đã tuyên phạt Đinh Vĩnh Sơn (27 tuổi, ngụ huyện Đạ Huoai) chín tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

Bị cáo còn bị phạt 30 triệu đồng.

Cáo trạng nêu do mâu thuẫn trên mạng xã hội Facebook với anh Hồ Hoàng Duy (ngụ TP Đà Lạt), Sơn lập một tài khoản Facebook giả Hồ Hoàng Duy với mục đích gây mâu thuẫn với bạn bè của anh này.

Bị cáo Sơn tại tòa. Ảnh: KT

Ngày 1-4, Sơn dùng Facebook giả mạo anh Duy đăng bài trong nhóm công khai “Việc làm thêm học sinh, sinh viên Đà Lạt” với nội dung: "Đà Lạt có 3 ca nhiễm COVID-19, trong đó 1 ca đã tử vong, 2 ca còn lại đã được mang đi cách ly.

Chính quyền đang lập danh sách những người tiếp xúc với 3 bệnh nhân đó. Dự kiến số người tiếp xúc trên dưới 500 người. Bệnh nhân tử vong bên đường Đa Phú, 2 bệnh nhân còn lại ở chợ Đà Lạt. Thông tin mình sẽ cập nhật thêm mọi người chú ý không đi đâu nếu không cần thiết. Thông tin trên hoàn toàn chính xác”. 

Sau khi thông tin được Sơn đăng tải, nhiều người thể hiện sự lo lắng, bất an và tỏ ra nghi ngờ. Tuy nhiên, Sơn khẳng định nội dung đăng tải là đúng, nguồn gốc thông tin do có người quen làm tại Trung tâm Y tế dự phòng Đà Lạt cung cấp.  

Thông tin trên gây hoang mang dư luận và được xóa sau đó một ngày. Đến ngày 7-4, Công an tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với Sơn.

Sơn khai làm như vậy để vu oan cho anh Duy, để cơ quan chức năng tìm anh Duy xử lý. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm