Gia đình tan nát của cựu công an 113

Ngày 8-6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lưu Đức Cường (SN 1978, quê Nghệ An) 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Cường tại tòa

Theo hồ sơ, ngày 29-9-2016, Công an đã bắt quả tang Cường đang ngồi trong xe taxi đi giao ma túy. Công an thu giữ ba gói tinh thể rắn không màu; qua giám định là ma túy ở thể rắn với tổng trọng lượng 380g và 0,11g cần sa.

Khi bị bắt Cường khai tên giả để che giấu nhân thân nhưng sau đó sự thật được phơi rõ, Cường từng là cảnh sát 113 và bị bắt vào năm 2001 do tàng trữ trái phép chất ma tuý bị xử phạt hai năm tù. Sau khi ra tù, Cường tiếp tục phạm tội và lãnh án 27 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Ngựa quen đường cũ, ra tù, Cường tiếp tục mua bán ma túy và bị xử phạt 25 tháng tù. Cường từng được tạm đình chỉ chấp hành án để chữa bệnh AIDS ra trại vào ngày 18-5-2016 và phạm tội như trên. 

Vợ Cường cũng bị chồng lôi kéo nghiện ngập rồi buôn bán ma tuý và lãnh án 20 năm tù đang chấp hành án ở Vinh. Hai đứa con đầu bị cáo bị nhiễm căn bệnh thế kỷ tử vong. Đứa con nhỏ sau may mắn không bị nhiễm bệnh.

Tại cơ quan điều tra, Cường khai từ Nghệ An vào TP.HCM sống lang thang. Ngày 29-9-2016, khi đang đi Cường thấy có một người trong xe ô tô quăng một gói ni lông màu đen xuống đường nên nhặt và mở ra xem thấy bên trong chứa chất ma túy và thuốc phiện. Cường cất gói ma túy sau đó đón taxi đem đi bán thì bị bắt quả tang. Số tiền 103,4 triệu đồng bị thu giữ trong người, Cường cho là 100 triệu đồng mượn của cha mẹ và 3,3 triệu là của bản thân. 

Tại phiên tòa, Cường vẫn cho rằng số ma túy này lượm được trên đường chứ không phải do mình chủ động mua bán ma túy...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm