Gia đình bầu Kiên khiếu nại, tố cáo việc thi hành án

Theo bản án (có hiệu lực từ tháng 12-2014), bầu Kiên phải nộp 75 tỉ đồng tiền trốn thuế để sung quỹ nhà nước. Cơ quan THA đã ra quyết định THA theo quy định của pháp luật.

“Quá trình làm việc, ông Kiên và vợ là bà Đặng Thị Ngọc Lan cũng như gia đình nhiều lần hứa hẹn, cam kết sẽ nộp tiền cho cơ quan THA để nộp vào ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, các thời hạn gia đình ông Nguyễn Đức Kiên đưa ra, cam kết, hứa hẹn tự nguyện THA đều không thực hiện được, buộc lòng cơ quan THA phải áp dụng biện pháp cưỡng chế” - ông Lực thông tin.

Cụ thể, Chi cục THADS quận 10 (TP. HCM) đã kê biên và xử lý ba bất động sản của vợ chồng ông Kiên tại TP.HCM. Trong quá trình THA đã phát sinh khiếu nại, tố cáo của gia đình ông Kiên.

Ngay sau khi có thông tin phản ánh của báo chí, tổng cục trưởng Tổng cục THADS đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh toàn bộ việc THA đối với ông Kiên. Hiện đoàn kiểm tra đã tiến hành thu giữ, kiểm tra hồ sơ THA, trực tiếp làm việc với lãnh đạo, chấp hành viên Cục THA TP.HCM và Chi cục THA quận 10. Đoàn cũng làm việc với đơn vị thẩm định giá, thu giữ hồ sơ tài liệu liên quan đến thẩm định giá, bán đấu giá, đồng thời làm việc với các đương sự liên quan, đặc biệt là gia đình ông Kiên và vợ là bà Lan.

“Theo kế hoạch ngày 30-7 sẽ có kết luận. Đoàn đang hoàn thiện kết luận kiểm tra, dự kiến tuần sau sẽ công bố. Trường hợp gia đình ông Kiên không đồng ý với kết luận kiểm tra của Tổng cục THADS thì trách nhiệm giải quyết thuộc về lãnh đạo Bộ Tư pháp” - ông Lực nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm