Giả chữ ký phó giám đốc công an lừa tiền tỉ

Ngày 15-4, TAND tỉnh Vĩnh Long xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Hoàng Vũ (29 tuổi) 15 năm tù và Nguyễn Ngọc Điệp (26 tuổi, em vợ Vũ, cùng ngụ tỉnh Vĩnh Long) bảy năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, Vũ còn bị phạt ba năm tù về tội sử dụng con dấu giả của cơ quan tổ chức.

Hai bị cáo tại tòa. Ảnh: HD 

Theo cáo trạng, Vũ không có nghề nghiệp ổn định. Cuối năm 2017, Vũ thuê nhà của LTHP tại khu vực ấp Phú Mỹ, xã Tân Phú, huyện Tam Bình để ở.

Do không có tiền chi xài, Vũ nói với những người xung quanh là nhân viên Công ty Bia Heineken, được giao quản lý sáu tỉnh miền Tây, được cấp ô tô và có cả tài xế riêng. Ngoài ra, Vũ còn "nổ" rằng mình quen biết nhiều cán bộ làm việc ở các cơ quan tư pháp tỉnh Vĩnh Long.

Bà P. nợ tiền bà HTD nhưng không trả nên bà D. tìm Vũ giúp để bà P. phải thừa nhận nợ và trả nợ. Lúc này, Vũ đưa nhiều thông tin, hình ảnh và nhờ Điệp viết các giấy nhận nợ, cam kết trả nợ, chữ ký, chữ viết và lấy tên của bà P., hình ảnh của cán bộ TAND tỉnh, con dấu và chữ ký của ông phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long.

Bằng những thủ đoạn trên, từ tháng 4-2018 đến đầu năm 2019, Vũ đã chiếm đoạt của bà D. nhiều lần, tổng cộng hơn 2,2 tỉ đồng. Ngoài ra, trong năm 2018, Vũ giả tuyển dụng của Công ty bia Heineken để chiếm đoạt 15 triệu đồng của ba người khác. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm