Giả cảnh sát hình sự để đi cướp

VKSND TP.HCM vừa ra cáo trạng truy tố Trịnh Minh Vương về tội cướp tài sản và sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.
Năm đồng phạm bị truy tố tội cướp tài sản là Trần Ngọc Tuyến, Trương Kim Phát, Mai Thế Công, Đoàn Gia Hải Thiên và Trần Quang Khang.
Khoảng tháng 5-2019, nhóm này thấy trên các mạng xã hội có nhiều người bán xe gắn máy không rõ nguồn gốc nên nảy sinh ý định giả làm cảnh sát hình sự để chiếm đoạt tài sản.

Nhóm Vương khi bị bắt. Ảnh: CA

Vương lên mạng thuê làm giấy chứng minh Công an nhân dân và bảng tên giả mang tên Vương với giá 1,8 triệu đồng và mua trang phục công an cùng cấp hàm thiếu úy với giá 6 triệu đồng. Vương còn đặt mua trên mạng hai khẩu súng bắn đạn cao su và một số viên đạn với giá 6 triệu đồng, ba còng số 8 với giá 1,05 triệu đồng.
Khi bị hại đem xe gắn máy đến điểm hẹn, Vương giả cảnh sát hình sự cùng đồng phạm khống chế, chiếm đoạt tài sản. Tiền cướp được trong mỗi vụ, Vương chia 500 ngàn đồng/người, sau khi tiêu thụ được xe sẽ chia thêm tiền cho từng đồng phạm.
Từ tháng 9-2019 đến ngày 15-11-2019, nhóm này đã thực hiện sáu vụ cướp xe mô tô tổng giá trị hơn 255 triệu đồng tại địa bàn các quận 2, quận 9, TP.HCM và thị xã Dĩ An, Bình Dương.
Đầu tháng 9-2019, thông qua mạng xã hội, Phát biết một thanh niên (không rõ lai lịch) rao bán một xe SH nên đã liên hệ và hẹn địa điểm giao nhận xe tại trước cổng trường Đại học Hutech, quận 9.
Phát cùng cả nhóm tập trung tại nhà trọ của Vương ở phường Phước Long B, quận 9. Vương chở Công, Thiên chở Phát, còn Tuyến đi xe gắn máy đã thay biển số giả chở Khang đến điểm hẹn. Tại đây, nhóm tự xưng là cảnh sát hình sự tấn công khống chế người thanh niên này chiếm đoạt xe Honda SH 2018 đem về cất giấu…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm